Người dân Nghệ An hoảng loạn chạy khỏi nhà trong động đất 4,2 độ richter


Thứ 4, 20/11/2019 | 12:18


Tại khu vực gần tâm chấn trận động đất 4,2 độ richter vừa xảy ra ở Nghệ An, nhà cửa, đồ vật đã xảy ra hiện tượng rung lắc khiến người dân lo lắng chạy ra khỏi nhà.

Tại khu vực gần tâm chấn trận động đất 4,2 độ richter vừa xảy ra ở Nghệ An, nhà cửa, đồ vật đã xảy ra hiện tượng rung lắc khiến người dân lo lắng chạy ra khỏi nhà.

Tri thức trực tuyến đưa tin, khoảng 15h32 chiều nay (20/11), nhiều người dân ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã cảm nhận được rung lắc, kéo dài gần 10 giây.

Ngoài huyện Tân Kỳ, người dân một số huyện khác như huyện Đô Lương, Quỳ Hợp, Con Cuông, Nghĩa Đàn, Yên Thành... cũng cảm nhận được dư chấn.

Huyện Tân Kỳ, Nghệ An, nơi xảy ra vụ động đất. Ảnh: Viện Vật lý Địa cầu

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu), đây là trận động đất mạnh 4,2 độ richter, độ sâu chấn tiêu trận động đất khoảng 10 km, có tâm chấn là huyện Tân Kỳ.

“Đây là hiện tượng bình thường do Nghệ An nằm trong vùng đứt gãy có khả năng sinh chấn và xảy ra các trận động đất", ông Anh nói.

Theo Người lao động, tại khu vực gần tâm chấn, nhà dân, đồ vật đã xảy ra hiện tượng rung lắc, nhiều người dân đã lo lắng chạy ra khỏi nhà.

"Đang ngồi trong nhà, tôi thấy tường nhà bị rung lắc mạnh nên chạy ra khỏi nhà" - một người dân ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An, cho hay.

Theo ghi nhận ban đầu, vụ động đất không gây ra thiệt hại. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-nghe-an-hoang-loan-chay-khoi-nha-trong-dong-dat-42-do-richter-a301596.html