Người đàn ông bị phạt 8,5 triệu đồng vì sờ đùi nữ hành khách trên máy bay


Thứ 5, 05/09/2019 | 00:16


Cùng sự kiện

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử lý một hành khách có hành vi sàm sỡ phụ nữ trên chuyến bay VJ175 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 31/8.

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử lý một hành khách có hành vi sàm sỡ phụ nữ trên chuyến bay VJ175 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 31/8.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VJ175 của hãng hàng không Vietjet từ Hà Nội đi TP.HCM. - Ảnh minh họa

Hành khách Trần Nguyễn Lê V. (34 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM) ngồi số ghế 17E đã dùng tay sờ đùi của nữ hành khách Nguyễn Thị Th. Th. ngồi ghế 17D bên cạnh trên chuyến bay VJ175 của hãng hàng không Vietjet từ Hà Nội đi TP.HCM.

Sự việc có sự chứng kiến của hành khách khác ngồi cùng hàng ghế là chị Nguyễn Thị Tú O. ngồi ghế 17F. Khi bị khách nam sàm sỡ, nữ hành khách Nguyễn Thị Th.Th. đã báo với tổ tiếp viên xử lý.

Hành vi sàm sỡ của người đàn ông lập tức bị tổ bay lập biên bản. Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý người này ngay khi máy bay hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất.

Cảng vụ Hàng không miền Nam xác định việc hành khách Trần Nguyễn Lê V. sờ đùi nữ hành khách đi cùng chuyến bay là hành vi "có cử chỉ trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của hành khách trên máy bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Căn cứ Nghị định 162/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt đối với ông Trần Nguyễn Lê V. số tiền 8,5 triệu đồng.

Mức phạt 8,5 triệu với hành khách này vẫn chưa kịch khung. Trước đó,vào ngày 26/7, trong chuyến bay của Vietnam Airline từ Hà Nội đi TP.HCM, khách thương gia tên Vũ Anh C. đã có hành động sàm sỡ đối với cô gái trẻ ngồi cùng khoang và tiếp viên trưởng, gây bức xúc trong dư luận.

Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt ông Vũ Anh C. mức cao nhất là 10 triệu đồng.

Sau đó, ông C. giải thích là do muộn giờ bay nên luống cuống vấp ngã, vô tình trượt vào người nữ hành khách gây ra sự hiểu lầm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-phat-85-trieu-dong-vi-so-dui-nu-hanh-khach-tren-may-bay-a291564.html