Người đàn ông thoát chết thần kỳ trong trận lũ quét ở Yên Bái


Thứ 6, 04/08/2017 | 03:38


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng vừa tìm thấy 1 trong số các nạn nhân bị lũ cuốn mất tích. Như vậy con số người chết và mất tích do lũ ở Mù Cang Chải giảm xuống còn 14 người.

Lực lượng chức năng vừa tìm thấy 1 trong số các nạn nhân bị lũ cuốn mất tích. Như vậy con số người chết và mất tích do lũ ở Mù Cang Chải giảm xuống còn 14 người.

Theo báo Yên Bái, vào hồi 22h ngày 3/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy một người mất tích do lũ ống tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Người này là ông Sùng A Tồng (bản Háng Gàng, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải).

Theo báo TTXVN, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái, tính đến thời điểm 22 giờ ngày 8/3, trận lũ ống lịch sử tại huyện Mù Cang Chải đã làm 2 người chết, 12 người mất tích và 10 người bị thương.

Hai nạn nhân tử vong trú tại bản Háng Gàng (xã Lao Chải) và bản Dào Xa (xã Kim Nọi), trong đó có một trẻ em. Hiện tại, hai bản này vẫn đang bị chia cắt.

Lực lượng chức năng và người dân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh đường phố sau lũ. Ảnh: Báo Yên Bái

Cũng trong đêm 3/8, ông Duy đã trực tiếp chỉ đạo công tác phá, dời đá, khơi luồng nước tại khu vực sân vận động huyện Mù Cang Chải để tránh ảnh hưởng đến các công trình và nhà dân lân cận. Ước tính có hơn 32.000 mét khối đất đá với nhiều khối đá lớn đã sạt từ núi xuống khu vực; sân vận động huyện Mù Cang Chải hiện đang bị ngập hơn 1 mét trong bùn đất.

Liên quan đến tình hình mưa lũ, sạt lở đất ở khu vực miền núi phía Bắc, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo từ ngày 5-6/8, trên thượng lưu sông Hồng có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,5-3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng đạt mức BĐ 1.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, s ạt lở đất và lũ quét trên các sông suối nhỏ có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các huyện:

Lai Châu (nguy cơ cao đặc biệt cao): Phong Thổ, Sìn Hồ, Mường Tè; Nậm Nhùn, Tà Tổng;

Điện Biên (nguy cơ đặc biệt cao): Mường Lay, Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa, Mường Chà, Tuần Giáo, Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Ảng, Thuận Châu;

Sơn La (nguy cơ cao): Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên, Phù Yên, Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn, Sông Mã, Sốp Cộp và Vân Hồ;

Lào Cai (nguy cơ cao): Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Thắng, Bảo Yên, Sa Pa và Văn Bàn;

Yên Bái (nguy cơ cao): Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên, Văn Chấn và Yên Bình;

Hà Giang (nguy cơ cao): Đồng Văn, Mèo Vạc, Vị Xuyên, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần và Quang Bình;

Bắc Cạn (nguy cơ cao): Ba Bể, Ngân Sơn, Chợ Đồn, Chợ Mới và Na Rì;

Lạng Sơn (nguy cơ cao): Tràng Định, Bình Gia, Cao Lộc, Văn Quan, Bắc Sơn, Lộc Bình và Đình Lập;

Cao Bằng (nguy cơ cao): Thông Nông, Trà Lĩnh và Thạch An.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-thoat-chet-than-ky-trong-tran-lu-quet-o-yen-bai-a198140.html