Người đàn ông Trà Leng bật khóc "em không cần tiền, em cần xe về với vợ con"


Chủ nhật, 01/11/2020 | 00:47


Cùng sự kiện

Biết tin vợ con gặp nạn trong vụ sạt lở và được chuyển ra bệnh viện cấp cứu, người đàn ông Trà Leng đã băng rừng lội suối, đi bộ ra đường xin nhờ xe.

Biết tin vợ con gặp nạn trong vụ sạt lở và được chuyển ra bệnh viện cấp cứu, người đàn ông Trà Leng đã băng rừng lội suối, đi bộ ra đường xin nhờ xe. Khi đoàn từ thiện cho tiền, người đàn ông này nước mắt giàn giụa xua tay từ chối và nói: "...Em không xin tiền, em chỉ cần đi nhờ xe thôi"....

Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại một người đàn ông từ chối nhận tiền, chỉ xin đi nhờ xe để đến bệnh viện thăm vợ con gặp nạn trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Theo nội dung đoạn video, người đàn ông này bật khóc khi nhắc đến việc gia đình anh gặp nạn trong vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng. Trong đó, ba vợ anh không may qua đời, vợ con anh bị vùi lấp tuy giữ được mạng sống nhưng bị thương tích rất nặng.

"Cho em xin xe đi, em không cần tiền, cho em xin xe đi để về với vợ con" – người đàn ông nói trong nước mắt.

Người đàn ông này tên Nguyễn Cao Tùng (SN 1990, trú xã Trà Leng). Thời điểm cả nhà gặp nạn, anh Tùng đang làm việc tại huyện Phước Sơn. Sau khi nghe hung tin, anh băng rừng về nhà tìm vợ con. Một ngày băng rừng lội suối, anh về đến gần xã thì người quen cho hay vợ con anh đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam (TP Tam Kỳ).

Anh Tùng chăm con tại bệnh viện. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngay sau đó, anh Tùng đi bộ ra đường xin nhờ xe xuống thành phố Tam Kỳ gặp vợ con. Khi thấy một đoàn từ thiện đang trên đường đi xe buýt lên Trà Leng, anh Tùng hỏi xe có đi xuống không để xin xe ngược xuống bệnh viện.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, vào tối ngày 31/10, anh Hùng đã xuống tới bệnh viện để gặp vợ con.

Anh Tùng chia sẻ, khi gặp được vợ con mới hết lo sợ vì họ vẫn còn sống. “Không có gì bằng được ở bên người thân. Chỉ quá buồn vì bố vợ mất rồi!”, anh Tùng nghẹn ngào chia sẻ.

Chị Hồ Thị Hà (26 tuổi, vợ anh Tùng) cho biết, vụ sạt lở khiến nhà bố mẹ bị vùi lấp, bố mất, mẹ bị gãy xương đùi nằm ở trung tâm Y tế Bắc Trà My. Căn nhà tạm bợ của hai vợ chồng ở thôn 2, xã Trà Leng cũng bị tốc mái. Vụ sạt lở khiến con gái lớn của anh chị (con riêng của chị Hà) bị đa chấn thương, gãy xương đùi, tổn thương vùng đầu, bé thứ 2 thì bị thương nhẹ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tra-leng-bat-khoc-em-khong-can-tien-em-can-xe-ve-voi-vo-con-a344577.html