+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tự thiêu: Giận vợ “làm mất mặt”?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm xảy ra sự việc, chị Th. có xuống gọi chồng nhưng Q. không về, vợ chồng có nói nhau vài câu. Một lúc sau, Q. cũng đi về và sự việc đau lòng xảy ra.

    (ĐSPL) - Mấy ngày nay, người dân xã Phúc Thuận (Phổ Yên, Thái Nguyên) không ngớt bàn tán xôn xao về câu chuyện anh Lê Văn Q. (SN 1983) trú tại xóm Quân Cay trong phút giận dỗi vợ đã dùng xăng tẩm lên người  rồi châm lửa tự biến mình thành ngọn đuốc sống.

    Phát hiện chồng bốc cháy trước hiên nhà

    Có mặt tại gia đình anh Q. vào một ngày cuối tháng 4, khi người thân đã tổ chức tang lễ xong xuôi cho người xấu số, trò chuyện với PV báo ĐS&PL là người thân của nạn nhân Q..

    Đại diện gia đình kể lại, vào khoảng 0h ngày 14/4 người dân xóm Quân Cay bị đánh thức bởi tiếng kêu thất thanh phát ra từ phía gia đình chị Lục Thị Th. (SN 1984). Họ bàng hoàng phát hiện anh Lê Văn Q., chồng chị Th. đang bốc cháy dữ dội, chị Th. và mẹ kế là bà Lâm Thị L. (SN 1960) đang dùng nước dập đám lửa bùng cháy đỏ rực…

    Nơi anh Q. tự thiêu.

    Ngay lập tức, một số người dân đã tiến hành dùng nước và các vật dụng khác dập lửa trên người anh Q., khi này nạn nhân không còn cử động, hơi thở đã yếu. Nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện C (Phổ Yên, Thái Nguyên).

    Về phía nạn nhân Q. sau khi được chuyển đến bệnh viện C cấp cứu, do thương tích quá nặng nên được chuyển xuống viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị. “Từ đầu đến chân anh Q. đều băng bó hết. Các bác sỹ nói, diện tích bỏng lên đến trên 80\%. Mặc dù các bác sỹ đã cố gắng hết sức nhưng không cứu được anh Q.. Sau chín ngày điều trị, anh Q. đã tử vong...”, một người thân trong gia đình chia sẻ.

    Anh Lê Văn Ng. (gần 40 tuổi), anh trai nạn nhân lặng thinh hồi lâu rồi nói, Q. là con thứ 5 trong gia đình có 6 người. Mẹ đã mất khi Q. mới được ba tuổi, sau đó bố lấy bà L. làm mẹ kế. Bố Q. cũng đã mất cách đây 3 năm do bạo bệnh. Mắt Q. không được tinh tường và đầu óc nhiều khi cũng có vấn đề.

    “Q. có sức khỏe nên dành dụm tiền mua một máy cưa làm kế sinh nhai. Q. thường đi cắt gỗ thuê cho một người ở trong xã, ngày nắng, việc làm rất đều, còn mưa thì nghỉ. Vợ chồng cùng hai đứa con ở trong căn buồng nhỏ với mẹ kế và em gái, kinh tế gia đình khó khăn. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc của Q., chúng tôi cũng không nắm rõ...”, anh Ng. cho biết.

    Nghi vấn

    Theo tìm hiểu của PV, anh Q. cùng một số người khác làm công cắt gỗ trên rừng cho một gia đình ở trong xã. Chủ gỗ có làm cơm mời anh em thợ ăn, mấy người thợ mang  bài ra chơi, thắng – thua mỗi ván vài nghìn đồng, nhằm “giết thời gian”. Thường ngày, chị Th. cùng hai con xuống chỗ anh Q. làm chơi rồi cả nhà cùng về, nhìn thấy chồng tham gia chơi vài ván nên chị Th. cũng góp ý chồng đừng ham vui vào cờ bạc kẻo thành nghiện. Hôm xảy ra sự việc,  chị Th. có xuống gọi chồng nhưng Q. không về, vợ chồng có nói nhau vài câu. Một lúc sau, Q. cũng đi về và sự việc đau lòng xảy ra.

    “Thường ngày, anh Q. có mang theo một bình xăng 2 lít, dự phòng cho việc chạy máy cưa. Rất có thể, vì giận vợ làm mình mất mặt với anh em trên chiếu bạc, nên Q. đã mang theo can xăng này và về nhà làm chuyện dại dột...”, một người thân trong gia đình chia sẻ.

    Trao đổi với PV, chị Lục Thị Th., vợ nạn nhân Q. cho biết, trong những ngày anh Q. điều trị tại bệnh viện, anh mê man nên chị cũng không hỏi chuyện được. Do đó, chị cũng không biết nguyên do cụ thể ra sao.

    Trước thông tin người dân đồn đoán về việc giận vợ can ngăn chuyện bài bạc, chị Th. sụt sịt: “Vợ chồng tôi sống rất hòa thuận, không có điều tiếng gì. Thường ngày anh ấy đi làm công cắt gỗ còn tôi ở nhà làm một sào lúa, một sào chè và trông hai đứa nhỏ. Anh nhà tôi không có tính bài bạc, tiền làm ra đều đưa cho tôi lo cuộc sống gia đình. Trước hôm xảy ra vụ việc, anh nhà tôi thua 20.000 đồng. Tôi cũng có góp ý với anh ấy, không nên ham hố vào chuyện bài bạc. Hôm sau, thấy anh ấy ngồi chơi bài, tôi gọi về... Nếu chỉ vì tôi cằn nhằn chuyện bài bạc mà anh ấy tự thiêu thì tôi ân hận lắm”!

    Ông Ôn Minh Long, công an viên xóm Quân Cay cho biết, sau  khi xảy ra sự việc, gia đình cũng không thông báo cho cán bộ thôn. Sau đó, ông Long biết tin nên đến tìm hiểu và thông báo sự việc lên công an xã. “Anh Q. là người nhiệt tình trong công việc, không nề hà việc gì. Trong quan hệ làng xóm cũng được tiếng thơm vì tính tình vui vẻ, hay giúp đỡ người khác”.             

    Đang điều tra làm rõ nguyên nhân

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Trần Ngọc Hà, Trưởng Công an xã Phúc Thuận (Phổ Yên, Thái Nguyên) xác nhận: Có vụ việc tự thiêu xảy ra trên địa bàn thôn Quân Cay. Theo đó nạn nhân của vụ việc là anh Lê Văn Q. (SN 1983). Sau gần chục ngày điều trị tại viện Bỏng Quốc gia, anh Q. đã tử vong vào 18h ngày 22/4. Đây là vụ việc đáng tiếc tại địa phương. Chỉ vì một phút nóng giận mà anh Q. đã làm chuyện dại dột để lại vợ dại con thơ. Thời gian tới chính quyền địa phương sẽ có thêm chính sách hỗ trợ gia đình chị Th.… Hiện tại, cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân dẫn đến việc anh Q. tự thiêu.

    QUANG SƠN

    Xem thêm video: Mẹ giúp con trai quay video tự thiêu để up lên mạng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-thieu-gian-vo-lam-mat-mat-a92918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan