+Aa-
    Zalo

    Người dân truy đuổi xe ben nghi cán nữ sinh tử vong

    ĐS&PL (ĐSPL) - Người dân đi đường đã truy đuổi, chặn chiếc xe ben nghi bỏ chạy sau khi xảy ra tai nạn khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ.

    (ĐSPL) - Người dân đi đường đã truy đuổi, chặn chiếc xe ben nghi bỏ chạy sau khi xảy ra tai nạn khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ.

    Theo tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 3/1 trên cầu Đồng Khởi, thuộc đường Đồng Khởi, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

    Báo Thanh niên đưa tin, vào thời điểm trên, xe ben mang BS 60S - 4403 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông trên đường Đồng Khởi hướng từ H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) vào TP.Biên Hòa.

    Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường tai nạn. Ảnh: Dân trí

    Khi đến cầu Đồng Khởi (thuộc KP8, P.Tân Phong), xe ben va chạm với xe đạp điện do em Võ An Bình (16 tuổi, học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân) điều khiển đang lưu thông cùng chiều. Cú va chạm khiến em Bình ngã xuống đường, bị xe ben cán qua người và tử vong.

    Một nhân chứng tiết lộ trên báo Dân trí, sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải nhấn ga, điều khiển phương tiện bỏ chạy nên những người chứng kiến vụ việc dùng xe máy truy đuổi.

    Sau khi bỏ chạy được khoảng 400m thì chiếc xe bị một số người dân chặn lại. Lúc này, tài xế xe tải liền buông lời chửi mắng và đòi đánh những người truy đuổi nên một số người dân đã gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát 113.

    Nhận tin báo, cảnh sát 113 Công an Đồng Nai đến hiện trường, mời tài xế về trụ sở làm việc. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP. Biên Hòa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn.

    1. Hành vi bỏ chạy dưới nhìn dưới góc độ hành chính:

    Đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô gây tai nạn giao thông mà không dừng lại thì bị xử phạt Theo quy định tại Điểm b khoản 6 Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP: 

     “6. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    b) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.”

    Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy gây tai nạn rồi bỏ chạy thì bị xử phạt theo quy định tại điểm d khoản 6 Điều 6 nghị định 171/2013/NĐ-CP:

    “6. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    d) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;”

    Đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng gây tai nạn rồi bỏ chạy thì bị xử phạt Theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 7 Nghị định 171/2013/NĐ-CP:

    “6. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    b) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.”

    Đối với điểu khiển xe đạp, xe đạp máy, xe thô sơ gây tai nạn giao thông cũng bị xử phạt Theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định 171/2013/NĐ-CP: Phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

    2. Hành vi bỏ chạy nhình dưới góc độ luật hình sự:

    Việc gây tai nạn rồi bỏ trốn còn là 1 tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự nếu vụ tai nạn đó có dấu hiệu cấu thành tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông. Cụ thể, Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định:

    “Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

     2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng

    c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;…”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet nên chỉ mang tính chất tham khảo. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-truy-duoi-xe-ben-nghi-can-nu-sinh-tu-vong-a176951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan