Người phụ nữ nhập viện cấp cứu với cánh tay bị cuốn vào máy xay thịt


Thứ 7, 09/03/2019 | 07:48


Cùng sự kiện

Nhân viên nấu ăn tại một trường học ở Nghệ An, đã bị mô-tơ cuốn cả bàn tay phải mắc kẹt vào máy xay thịt khi đang chuẩn bị bữa ăn trưa cho học sinh.

Nhân viên nấu ăn tại một trường học ở Nghệ An, đã bị mô-tơ cuốn cả bàn tay phải mắc kẹt vào máy xay thịt khi đang chuẩn bị bữa ăn trưa cho học sinh.

Ngày 9/3, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ, chị Lê Thị Đ. (SN 1990, trú tại TP Vinh), nhân viên nấu ăn của một trường học trên địa bàn) bị máy xay thịt cuốn tay vào làm dập nát.

Người phụ nữ nhập viện cấp cứu với cả bàn tay phải trong máy xay thịt. Ảnh: NLĐ

Trước đó, khoảng 9h30 sáng ngày 8/3, chị Lê Thị Đ. (29 tuổi, trú TP.Vinh, Nghệ An), nhân viên nấu ăn của một trường học đang xay thịt nấu bữa trưa cho trẻ. Vì bất cẩn nên chị đã bị mô tơ cuốn cả bàn tay phải vào máy.

Nạn nhân được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bàn tay phải vẫn còn nằm nguyên trong chiếc cối xay thịt.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Khoa Chỉnh hình đã đưa kỹ sư tháo máy xay thịt ra khỏi bàn tay chị Đ. và tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, 4/5 ngón bàn tay phải của bệnh nhân bị máy nghiền dập nát, mặc dù tính mạng không bị ảnh hưởng nhưng cũng không thể bảo toàn được bàn tay.

Được biết, cách đây 1 tháng, cũng đã có trường hợp một bệnh nhi 13 tuổi bị máy xay thịt nghiền nát bàn tay, phải phẫu thuật cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Hồi cuối năm 2018 cũng có một tai nạn tương tự xảy ra với bệnh nhân ở Quảng Ninh trong lúc đang xay thịt để làm giò.

Theo các bác sĩ, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân vào cấp cứu vì tai nạn do máy xay thịt mà nguyên nhân là do nhiều người thường có thói quen lấy tay nhấn thịt trong quá trình xay.

Với những tổn thương do máy xay thịt cuốn bàn tay, phần lớn không thể cứu được toàn vẹn bàn tay dập nát. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, mọi người cần cẩn trọng khi xay thịt, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa tai nạn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-nhap-vien-cap-cuu-voi-canh-tay-bi-cuon-vao-may-xay-thit-a265830.html