Người Thái xếp hàng dài 2 km viếng Vua Bhumibol trước lễ hỏa táng


Thứ 5, 05/10/2017 | 23:53


Cùng sự kiện

Đây là lần cuối người dân Thái có thể viếng quốc vương trước khi thi hài ông được đưa đi hỏa táng.

Đây là lần cuối người dân Thái có thể viếng quốc vương trước khi thi hài ông được đưa đi hỏa táng.

Theo thông tin từ VnExpress, ngỳ 5/10, hàng nghìn người dân Thái Ln xếp hàng dài hơn 2 km để vào cung điện viếng cố Quốc vương Bhumibol trước khi thi hài của nhà vua được hỏa táng.

Kể từ thời điểm vua Bhumibol Adulyadej qua đời vào tháng 10 năm ngoái, đã có gần 12 triệu người dân, tương đương 1/6 dân số Thái Lan, vào cung điện, nơi đặt thi hài nhà vua, để bày tỏ lòng tiếc thương, Hoàng gia Thái Lan cho biết.

Người dân xếp hàng vào viếng cố Quốc vương Bhumibol. Ảnh: Reuters.

"Tôi xếp hàng ở đây từ 18h hôm qua và đã được vào viếng lúc 7h sáng nay", Tossapon Thongmak, 33 tuổi, sinh sống ở Bangkok, tâm sự. "Đêm qua chúng tôi phải đứng dưới mưa nhưng đây là điều phải làm. Chúng tôi phải vào viếng được cha".

Vua Bhumibol, hưởng thọ 88 tuổi, được người dân coi như cha và là tấm gương đạo đức mẫu mực trong nhiều thập kỷ biến động do bất ổn chính trị ở Thái Lan, với nhiều vụ đảo chính, các cuộc biểu tình gây đổ máu và khủng hoảng tài chính năm 1997 - 1998.

Lễ tang Hoàng gia được tổ chức vào cuối tháng này sẽ kết hợp giữa các nghi lễ của đạo Phật và đạo Bà La Môn.

Người Thái xếp hàng bên ngoài hoàng cung ở thủ đô Bangkok để tỏ lòng thành kính với cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, ngày 5/10. Ảnh: AP.

Nhóm xây dựng đã làm việc trong nhiều tháng để lập đài hóa thân hoàng gia trong khuôn viên phía trước cung điện, Tri thức trực tuyến đưa tin.

Hoàng cung cho biết khoảng 250.000 người được dự kiến tham gia lễ hỏa táng hoàng gia. Các nhà chức trách Thái Lan đã yêu cầu du khách tôn trọng sự tôn nghiêm của người Thái trong khoảng thời gian thiêng liêng này.

Nội các Thái Lan viếng Quốc vương Bhumibol Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha cùng các thành viên chính phủ Thái Lan đã có mặt tại Cung điện hoàng gia hôm 14/10 để đón thi hài Quốc vương Bhumibol được đưa về từ bệnh viện.

Sau khi nhà vua Bhumibol Adulyadej qua đời, Thái Lan ban lệnh để tang 1 năm, treo cờ rủ trong 30 ngày. Khi lễ hỏa táng hoàn thành, nhà vua kế vị mới lên ngôi, báo Dân Việt cho biết.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-thai-xep-hang-dai-2-km-vieng-vua-bhumibol-truoc-le-hoa-tang-a204232.html