Người thân khóc nghẹn tại tang lễ Thứ trưởng bộ GD-ĐT Lê Hải An


Thứ 2, 21/10/2019 | 11:40


Cùng sự kiện

Phát biểu tại lễ truy điệu, ông Lê Hải Khôi – anh Thứ trưởng Lê Hải An đã không khỏi xúc động, khóc nghẹn khi nói về người em trai đã khuất.

Phát biểu tại lễ truy điệu, ông Lê Hải Khôi – anh Thứ trưởng Lê Hải An đã không khỏi xúc động, khóc nghẹn khi nói về người em trai đã khuất. 

Sau khi kết thúc lễ viếng Thứ trưởng bộ GD-ĐT Lê Hải An vào hồi 12h5 ngày 21/10 tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), đúng 14h30 cùng ngày, lễ truy điệu chính thức được diễn ra.

Theo đó, ban tổ chức lễ tang Thứ trưởng Lê Hải An có 15 người do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm trưởng ban lễ tang.

Ông Lê Hải Khôi – anh Thứ trưởng Lê Hải An rơi nước mắt khi nhắc tới em trai.

Trong lễ truy điệu, ông Lê Hải Khôi – anh trai Thứ trưởng Lê Hải An chia sẻ, những ngày qua gia đình nhận được nhiều lời thăm hỏi, viếng thăm. Thay mặt gia đình, ông Lê Hải Khôi cảm ơn bộ GD-ĐT, đại học Mỏ - Địa chất, các lãnh đạo, cơ quan, họ hàng nội, ngoại gần xa đã tổ chức lễ tang chu đáo.

Đặc biệt, khi nhắc đến tên người em trai, ông Khôi đã không kìm được xúc động, giọng nói nghẹn lại khiến người thân đứng phía dưới khóc nấc thành tiếng.

“Hải An ơi em đã đi khi tuổi đời con đang trẻ, khi sự nghiệp chỉ mới bắt đầu, khi hoài bão đang dần thực hiện nhưng sao đột ngột đau xót thế em ơi. Gia đình, dòng họ, người thân càng tự hào về em bao nhiêu. Bạn bè, đồng nghiệp càng yêu quý em bao nhiêu thì giờ càng xót thương bấy nhiêu.

Hãy yên nghỉ và thanh thản nhé An. Vĩnh biệt em, em trai yêu quý”, ông Lê Hải Khôi nghẹn ngào.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thắp nén hương trước linh cữu Thứ trưởng Lê Hải An.

Trước đó, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng bộ GD-ĐT, trưởng ban tổ chức lễ tang, đọc điếu văn truy điệu Thứ trưởng bộ GD-ĐT Lê Hải An.

"Gần 24 năm công tác trong ngành giáo dục, đồng chí Lê Hải An đã có 23 năm gắn bó với Trường ĐH Mỏ - địa chất, với nhiều cương vị khác nhau. Dù ở cương vị công tác nào, đồng chí luôn giữ được phẩm chất của người thầy giáo tận tụy, tâm huyết, là người truyền cảm hứng, tấm gương cho nhiều thế hệ sinh viên noi theo.

Đồng thời là một nhà quản lý, nhà lãnh đạo quyết đoán, có tầm nhìn nhưng rất khiêm tốn, giản dị, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường ĐH Mỏ - địa chất", ông Phùng Xuân Nhạ xúc động.

Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh, mặc dù thời gian trên cương vị Thứ trưởng chưa được một năm nhưng PGS.TS Lê Hải An là một cán bộ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình đổi mới, đào tạo đại học nói riêng, trong nền giáo dục nước nhà nói chung.

"Chúng tôi - những người đồng chí, đồng nghiệp trực tiếp gắn bó, làm việc với PGS.TS Lê Hải An trong quãng thời gian vừa qua không thể quên được hình ảnh một cán bộ lãnh đạo trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, gần gũi, khiêm tốn, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", ông Phùng Xuân Nhạ nói.

Người thân đau xót, tiễn biệt PGS.TS Lê Hải An.

Kết thúc lễ truy điệu, Lễ hỏa táng vào hồi 17h5 tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, TP. Hà Nội. Lễ an táng tại công viên Vĩnh Hằng (nghĩa trang Thiên Đức), Phú Thọ.

Con trai Thứ trưởng An cầm di ảnh của bố di chuyển ra xe ô tô để đến Đài hóa thân Hoàn Vũ.

Nhiều sinh viên đại học đại học Mỏ - Địa chất đã đến phụ giúp gia đình Thứ trưởng An trong lễ tang.

Tin trong nước - Người thân khóc nghẹn tại tang lễ Thứ trưởng bộ GD-ĐT Lê Hải An (Hình 6).

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng dòng người di chuyển ra ngoài xe, chuẩn bị cho Lễ hỏa táng Thứ trưởng An.

Nguyễn Phượng 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-than-khoc-nghen-tai-tang-le-thu-truong-bo-gd-dt-le-hai-an-a297779.html