Người từ Thuận Thành (Bắc Ninh) về Hà Nội thực hiện cách ly tại nhà


Chủ nhật, 09/05/2021 | 08:38


Cùng sự kiện

Hà Nội mới đây đã ra thông báo khẩn liên quan tới những người từng đi về từ huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) từ ngày 28/4.

Hà Nội mới đây đã ra thông báo khẩn liên quan tới những người từng đi về từ huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) từ ngày 28/4.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, trong thông báo phát ra vào sáng ngày 9/5, UBND cho hay tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhân hơn 40 trường hợp mắc COVID-19 tại các xã thuộc huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, đặc biệt là tại 2 xã Mão Điền và Xuân Lâm.

Liên quan tới ổ dịch này, trong sáng ngày 9/5, Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp mắc ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm có lịch sử đi về từ huyện Thuận Thành. Các trường hợp này đều là học sinh lớp 12A1, THPT Kinh Bắc (xã Hòa Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh). Trước đó, lớp học này có 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 liên quan xã Mão Điền.

Những người từ Thuận Thành (Bắc Ninh) về Hà Nội từ 28/4 trở lại đây được khuyến cáo tự cách ly tại nhà và khai báo y tế. Ảnh: TTXVN

Trước tình hình đó, để chủ động phong dịch, Hà Nội đã khuyến cáo tất cả người dân về từ huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), nhất là các xã Mão Điền, Xuân Lâm từ hôm 28/4 trở lại đây thực hiện tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc.

Theo Tuổi Trẻ, những người trong diện này không tới những nơi đông người, đồng thời cần thực hiện khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc gọi điện đến đường dây nóng của các cơ quan để khai báo y tế.

Người dân hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Gia Lâm gọi điện khai báo thông tin đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm (0963.792.200), số điện thoại trạm y tế các xã của huyện Gia Lâm.

Trong khi đó, những người dân sinh sống ở các địa bàn khác liên hệ với trạm y tế, trung tâm y tế tại địa bàn hoặc các số điện thoại của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội (0969.082.115 - 0949.396.115).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tu-thuan-thanh-bac-ninh-ve-ha-noi-thuc-hien-cach-ly-tai-nha-a365125.html