Nguyên nhân khiến loạt xe ô tô công an phường không có tem kiểm định


Thứ 4, 15/07/2020 | 14:45


Cùng sự kiện

Phó trưởng công an TP. Huế đã trả lời về việc hàng loạt xe ô tô của công phường trên địa bàn không có tem kiểm định.

hó Trưởng Công an TP.Huế cho hay, do khối lượng công việc liên quan đến trật tự đô thị quá nhiều, một số đơn vị dồn sức tập trung xử lý nên chưa bố trí được thời gian để đăng kiểm.

Vietnamnet đưa tin, hàng loạt phương tiện là xe tải 4 bánh mang biển xanh, trên phần thùng và cabin dán chữ “Cảnh sát” hay “Công an phường…” được lực lượng chức năng các phường đưa vào sử dụng, hoạt động khắp các tuyến đường TP Huế.

Xe của Công an phường Phước Vĩnh dù hạn đăng kiểm còn nhưng không dán tem kiểm định lên phía trước kính xe. Ảnh: Người Đưa Tin pháp luật

Trên kính trước của nhiều xe không gắn tem kiểm định hoặc tem kiểm định đã hết hạn. Ghi nhận của PV, các xe tải gắn biển xanh hoạt động công vụ trên đường như xe BKS: 75A-001.30; 75A-00.544; 75A-003.20; 75A-003.68; 75A-003.68; 75A-002.75…

Các phương tiện trên được Công an TP Huế giao cho các phường Hương Long, Kim Long; Phú Hòa, Vĩnh Ninh, Phước Vĩnh, Trường An... đưa vào sử dụng với mục đích tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài việc được đăng ký biển số xanh, trên cabin hay thùng những chiếc xe tải này được đơn vị sử dụng dán chữ “Cảnh sát Trật tự”, “Công an phường…” để thuận tiện trong công việc.

Theo Vietnamnet, trên phần kính chắn gió phía trước của các phương tiện hoạt động công vụ này không có bất kỳ một tem đăng kiểm nào hay thông tin đăng kiểm phương tiện theo Luật Giao thông đường bộ.

Ngay sau khi rà soát, Công an TP.Huế đã yêu cầu các đơn vị vi phạm tiến hành các thủ tục đăng kiểm ngay. Ảnh một giấy hẹn trong ngày 15/7.

Ngay sau khi thông tin này được báo chí đăng tải, Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng Công an TP.Huế cho hay, ngay sau khi tiến hành rà soát, phía Công an TP. đã yêu các xe đã đăng kiểm phải dán tem kiểm định trước kính theo quy định. Riêng trường hợp 5 xe hết hạn nhưng không đăng kiểm đã chỉ đạo tạm dừng việc lưu thông, đồng thời khẩn trương yêu cầu các đơn vị này liên hệ đội Đăng ký Quản lý phương tiện, phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế để làm các thủ tục tiến hành đăng kiểm ngay.

Thượng tá Lê Viết Phương chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, qua nắm bắt thông tin từ các phường, thời gian vừa qua, do khối lượng công việc liên quan đến trật tự đô thị như: Đỗ xe ở lòng đường trái quy định, các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ như họp chợ dưới lòng đường, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông… quá nhiều nên một số đơn vị dồn sức tập trung xử lý nên chưa bố trí được thời gian để đăng kiểm.

Phó Trưởng Công an TP.Huế nhấn mạnh, hiện đã yêu cầu Trưởng công an các phường này giải trình cụ thể và sẽ xử nghiêm việc để xảy ra thiếu sót này.

“Xe đi thực thi nhiệm vụ xử lý các vi phạm pháp luật thì không thể không tuân thủ các quy định của pháp luật được. Trách nhiệm để xảy ra chuyện này trước hết một phần do lãnh đạo chúng tôi không thường xuyên rà soát, kiểm tra, tiếp đến là trách nhiệm của chỉ huy công an các phường để xảy ra vi phạm. Nhất định sẽ xử lý nghiêm!”, Thượng tá Phương nói.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-loat-xe-o-to-cong-an-phuong-khong-co-tem-kiem-dinh-a330943.html