+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân máy bay bị xe thang quệt tại sân bay Tân Sơn Nhất

    ĐS&PL (ĐSPL)- Lúc 13h30 chiều nay chiếc máy bay Airbus A320 bị va quệt với xe thang sáng 11/9 đã được đưa vào khai thác trở lại.

    (ĐSPL)- Lúc 13h30 chiều nay chiếc máy bay Airbus A320 bị va quệt với xe thang sáng 11/9 đã được đưa vào khai thác trở lại.

    Thông tin từ Dân trí, đại diện hãng hàng không cho biết, chiếc máy bay Airbus A320 bị va quệt với xe thang sáng nay (11/9) tại sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM đã được các chuyên gia thay thế chóp đuôi cánh và đưa vào khai thác trở lại lúc 13h30 chiều cùng ngày.

    Như tin tức đã đưa trước đó, sáng nay (11/9), một xe thang đã va quệt vào đuôi cánh của máy bay làm cho chuyến bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột phải tạm ngưng hành trình.

    Sự cố này làm phần đuôi chóp của cánh máy bay bị móp. Phần đuôi tàu bay A320 bị vênh nhẹ.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia và kỹ sư của Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và xử lý theo quy định, tiêu chuẩn an toàn hàng không.

    Hình ảnh minh họa

    Theo đó, chuyến bay BL570 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột, dự định cất cánh lúc 6h 55 phút đã phải tạm ngừng thực hiện hành trình.

    Liên quan tới việc này, Jetstar Pacific đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng liên quan đến sự việc ngoài ý muốn này.

    Báo Dân Trí tiếp tục đưa tin, trưa 11/9, công tác thay thế được hoàn thành, bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn hàng không và đưa máy bay trở lại khai thác.

    “Gần 170 hành khách của chuyến bay BL570 đã được Jetstar Pacific bố trí khởi hành từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột lúc 13h30” - đại diện Jetstar Pacific cho hay.

    Hiện Jetstar Pacific cũng đang thực hiện các thủ tục để làm việc với đơn vị bảo hiểm tàu bay liên quan đến chi phí thiệt hại.

    Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhân viên vận hành xe thang bất cẩn, không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật khi vận hành phục vụ chuyến bay BL570. Đây là xe thang của Jetstar Pacific và do nhân viên của hãng vận hành, vì vậy Jetstar Pacific đã yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo để điều tra.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]k6ZZKDBynb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-may-bay-bi-xe-thang-quet-tai-san-bay-tan-son-nhat-a110169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.