Nhân chứng vụ tai nạn thảm khốc khiến hơn 30 người thương vong: Mọi thứ rất hỗn loạn


Thứ 2, 17/06/2019 | 14:31


Chiếc xe khách gặp nạn nằm sát lề đường, phần đầu và hông vỡ vụn, còn xe tải lật nằm ngang. Người dân phải bắc thang để đưa các hành khách ra ngoài.

Chiếc xe khách gặp nạn nằm sát lề đường, phần đầu và hông vỡ vụn, còn xe tải lật nằm ngang. Người dân phải bắc thang để đưa các hành khách ra ngoài.

Xe khách vỡ nát phần đầu sau tai nạn. Ảnh: VnExpress

Liên quan tới vụ tai nạn thảm khốc tại Hòa Bình giữa xe tải và xe khách khiến 41 người thương vong, ông Hà Văn Nhung, Chủ tịch UBND xã Đồng cho biết trên báo Bảo vệ Pháp luật:

“Thời điểm chúng tôi có mặt tại hiện trường, mọi thứ rất hỗn loạn. Trời tối, nhiều hành khách bị thương la hét kêu cứu ở trong ô tô. Do cửa xe ô tô bị sắt vụn bít kín nên chúng tôi phải phá cửa kính ô tô để đưa từng người ra ngoài. Một số người bị thương nặng ở phần đầu, chân tay”.

Giống như ông Hà Văn Nhung, ông Hà Công Thẻ, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu cũng là người sớm có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo và trực tiếp tham gia vào việc cứu hộ, cứu nạn hành khách. Tại hiện trường, cũng có hơn 100 người bao gồm công an, cảnh sát giao thông, dân quân, người dân...

“Lúc đó, chiếc xe khách gặp nạn nằm sát lề đường, phần đầu và hông vỡ vụn, còn xe tải lật nằm ngang. Chúng tôi cùng người dân bắc một chiếc thang để đưa những hành khách bị thương nhẹ trèo ra ngoài. Còn những hành khách bị thương nặng, mọi người trợ giúp đỡ ra ngoài đưa đi viện. Đến khoảng hơn 1h sáng, công việc cứu hộ đã hoàn tất. Riêng, lái xe khách giường nằm vẫn bị mắc kẹt tại ghế lái, đến hơn 8h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể ra ngoài”, ông Hà Công Thẻ chia sẻ.

Hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Vietnamnet

Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 17/6, tại Km 134+300 tuyến quốc lộ 6 thuộc địa phận xóm Tiểu khu, xã Đồng Bảng (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), chiếc xe ô tô khách biển số 27B – 003.71 đã va chạm với xe ô tô tải mang biển số nước Lào UN – 8500.

Thời điểm này, xe khách do tài xế Cao Xuân Hồng (45 tuổi, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) điều khiển đi hướng Hà Nội – Sơn La. Còn xe tải do tài xế Nguyễn Thư Quỳnh (28 tuổi, trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) điều khiển chạy chiều ngược lại.

Ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng vụ An toàn giao thông (Tổng Cục đường bộ) cho biết trên báo VnExpress, tốc độ cuối cùng của xe giường nằm trước khi xảy ra tai nạn là 52km/h, trước đó 10 giây và 20 giây tốc độ lần lượt 51 km/h và 56 km/h.

Sau cú va chạm, tài xế xe khách tử vong tại chỗ, hai nạn nhân khác tử vong khi cấp cứu tại BVĐK khu vực Mai Châu là Trần Văn Khiên (33 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và một nạn nhân nữ chưa xác định được danh tính.

Ngoài ra, 38 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu tại BVĐK khu vực Mai Châu. Trong đó, năm người bị thương nặng được chuyển tuyến trên, còn lại vẫn đang được chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm y tế huyện Mai Châu.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-tai-nan-tham-khoc-khien-hon-30-nguoi-thuong-vong-moi-thu-rat-hon-loan-a280200.html