Nhập lợn sống từ Thái Lan về để nuôi, giết mổ lấy thịt từ ngày 12/6


Thứ 5, 11/06/2020 | 11:56


Cùng sự kiện

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đồng ý với đề xuất nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam để nuôi, giết mổ làm thực phẩm kể từ ngày 12/6.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đồng ý với đề xuất nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam để nuôi, giết mổ làm thực phẩm kể từ ngày 12/6.

Bắt đầu nhập khẩu lợn sống Thái Lan từ ngày 12/6. Ảnh minh họa

Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có văn bản gửi Cục Thú y, đồng ý đề xuất của cục này về việc nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam để nuôi, giết mổ làm thực phẩm kể từ ngày 12/6.

Bộ NN&PTNT nêu rõ sau khi đạt được các mục tiêu theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo 178/TB-KL và dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động kiểm dịch nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam sẽ được thực hiện theo đúng quy định và trình tự hiện hành.

VOV cho biết, Công văn số 930 của Cục Thú y về việc nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam để giết mổ làm thực phẩm, Bộ NN&PTNT có ý kiến như sau:

1. Đồng ý đề xuất của Cục Thú y về việc nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam để nuôi, giết mổ làm thực phẩm kể từ ngày 12 tháng 6 năm 2020.

2. Giao Cục Thú y ban hành văn bản hướng dẫn kỹ thuật cụ thể việc kiểm dịch nhập khẩu lợn sống vào Việt Nam để nuôi, giết mổ làm thực phẩm theo các quy định hiện hành, bảo đảm an toàn dịch bệnh cho đàn lợn.

3. Cục trưởng Cục Thú y chịu trách nhiệm tăng cường lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên ngành tại cửa khẩu và chính quyền địa phương, kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập khẩu lợn sống vào Việt Nam; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Bộ trưởng về việc đảm bảo an toàn dịch bệnh trong việc nhập khẩu lợn sống vào Việt Nam.

Theo Vietnamnet, hiện có 8 doanh nghiệp Thái Lan có các trang trại đủ điều kiện để xuất lợn sống sang Việt Nam. Theo đó, sô lượng lợn xuất sang Việt Nam có thể thay đổi tuỳ theo nhu cầu của các doanh nghiệp.

Trước đó, theo ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), giá lợn hơi từ Thái Lan nhập khẩu về đến Việt Nam có thể ở mức 70.000 đồng/kg, thấp hơn rất nhiều so với giá lợn hơi trong nước hiện nay.

Thống kê từ Bộ NN-PTNT, từ đầu năm đến nay, Việt Nam nhập khẩu khoảng 70.000 tấn thịt lợn, tăng 300% so với cùng kỳ năm 2020. Việc chính thức cho nhập khẩu lợn sống về giết mổ thương phẩm lần này của Bộ NN-PTNT là một trong những biện pháp nhằm tăng nguồn cung, đồng thời giúp mặt hàng thịt lợn trong nước hạ nhiệu.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-lon-song-tu-thai-lan-ve-de-nuoi-giet-mo-lay-thit-tu-ngay-126-a326802.html