Nhật Cường đề nghị bàn giao phần mềm dịch vụ công cho TP Hà Nội vận hành


Thứ 6, 16/08/2019 | 02:05


Cùng sự kiện

UBND TP Hà Nội đã nhận được đề nghị của Công ty Giải pháp phần mềm Nhật Cường về việc bàn giao các hệ thống phần mềm như dịch vụ công trực tuyến, quản lý giáo dục...

UBND TP.Hà Nội đã nhận được đề nghị của Công ty Giải pháp phần mềm Nhật Cường về việc bàn giao các hệ thống phần mềm như dịch vụ công trực tuyến, quản lý giáo dục...

Nhật Cường đề nghị bàn giao phần mềm dịch vụ công cho TP Hà Nội vận hành. Ảnh: Dân Trí

Thông tin trên báo Dân Trí, chiều ngày 15/8, đại diện UBND TP. Hà Nội xác nhận cơ quan này đã nhận được thông báo bàn giao các hệ thống phần mềm của Công ty Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường software) phát triển cho TP vận hành.

Đại diện UBND TP Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông báo của Công ty Nhật Cường software và đang làm báo cáo lên lãnh đạo TP. Hiện nay, TP chưa có ý kiến cụ thể vệ sự việc này”.

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin, hiện nay hệ thống các phần mềm của thành phố vẫn hoạt động bình thường.

Trao đổi với báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công ty Nhật Cường Software cũng xác nhận đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan.

Như đã thông tin trước đó, ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường tại Hà Nội, thu giữ hàng ngàn điện thoại di động, iPad, phụ kiện các loại... để phục vụ điều tra.

Đến ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Ngày 19/5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu ra quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. Trong quyết định nêu rõ, Bùi Quang Huy bị khởi tố tội “Buôn lậu” và “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 188 và Điều 221 Bộ luật Hình sự.

Trước những khó khăn gặp phải, Công ty Nhật Cường software đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị của TP tiếp nhận vận hành các hệ thống phần mềm mà đơn vị này đã phát triển cho TP Hà Nội.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-cuong-de-nghi-ban-giao-phan-mem-dich-vu-cong-cho-tp-ha-noi-van-hanh-a288918.html