Nhặt được 18 triệu đồng, người dân nghèo mang nộp công an, tìm người đánh rơi


Thứ 3, 24/11/2020 | 06:49


Cùng sự kiện

Trong lúc đi làm rẫy về, anh Xem nhặt được một ví da, bên trong chứa 18 triệu đồng.

Trong lúc đi làm rẫy về, anh Xem nhặt được một ví da, bên trong chứa 18 triệu đồng. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng anh Xem đã mang số tiền nhặt được nộp cho công an, trả lại người đánh mất.

Ngày 24/11, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định ký quyết định khen thưởng anh Đinh Văn Xem (ngụ xã An Trung, huyện An Lão, tỉnh Bình Định) về việc nhặt được tài sản, trả người đánh mất.

Trước đó, vào cuối tháng 10 vừa qua, trên đường đi làm rẫy về, anh Xem có nhặt được một chiếc ví da tại địa bàn thôn 6, xã An Trung. Kiểm tra bên trong ví có 18 triệu đồng, giấy tờ tùy thân mang tên anh Trần Đình Thuận (xã An Hòa, huyện An Lão).

Nhặt được 18 triệu đồng, người dân nghèo mang nộp công an, tìm người đánh rơi. Ảnh minh họa

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng anh Xem đã không tham lam số tiền trên mag đến Công an xã An Trung giao nộp cho công an, nhờ tìm người đánh mất.

Ngay sau đó, Công an xã An Trung đã liên hệ với gia đình anh Trần Đình Thuận trả lại toàn bộ giấy tờ và số tiền đánh rơi.

Mới đây, Công an xã Phúng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vừa tiếp nhận số tiền khoảng 3 triệu đồng từ một nam sinh lớp 4 nhặt được mang đến bàn giao.

Theo đó, vào khoảng 12h50 ngày 17/11, cháu Đặng Đình Nam, trú tại địa bàn xã (học sinh lớp 4C, trường tiểu học Phùng Xá, huyện Mỹ Đức), đang đạp xe đến trường học thì nhặt được số tiền khoảng 3 triệu đồng trên đường.

Nam sinh đã nhanh chóng một mình đạp xe với quãng đường khoảng hơn 1km đến trụ sở UBND xã Phùng Xá, bàn giao toàn bộ số tiền nhặt được cho cơ quan công an.

Sau khi bàn giao xong, cháu Nam tiếp tục đạp xe đến trường học.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-18-trieu-dong-nguoi-dan-ngheo-mang-nop-cong-an-tim-nguoi-danh-roi-a347057.html