Nhặt được 23 triệu đồng, bé gái 13 tuổi chạy về báo mẹ rồi lên công an trình báo


Thứ 5, 10/12/2020 | 08:34


Cùng sự kiện

Sau khi nhặt được chiếc túi bên trong có 23 triệu đồng, bé Hà đã chạy về nhà báo với mẹ. Sau đó 2 mẹ con nữ sinh cùng nhau lên công an xã trình báo.

Sau khi nhặt được chiếc túi bên trong có 23 triệu đồng, bé Hà đã chạy về nhà báo với mẹ. Sau đó 2 mẹ con nữ sinh cùng nhau lên công an xã trình báo.

Ngày 10/12, Đại úy Nguyễn Văn Quảng, Trưởng Công an xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, đang tìm chủ nhân số tiền 23 triệu đồng mà trước đó một bé gái ở địa phương nhặt được đã trao trả.

Nữ sinh Hà cùng mẹ trao trả số tiền nhặt được cho công an xã để tìm chủ nhân. Ảnh: Báo Pháp luật

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 9/12, em Ngô Thị Hồng Hà (SN 2007, trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, học sinh lớp 8A, trường THCS Quỳnh Hồng) trên đường đi lễ từ nhà thờ về nhà đã nhặt được một chiếc túi. Kiểm tra bên trong túi, bé gái này phát hiện có một tiền rất lớn.

Bất ngờ trước số tiền quá lớn, Hà chạy về nhà báo mẹ rồi 2 mẹ con lên công an xã trình báo, tìm chủ nhân số tài sản để trat lại. Công an xã Quỳnh Hồng đã làm thủ tục tiếp nhận số tiền 23 triệu đồng mà Hà nhặt được.

Công an xã Quỳnh Hồng đã thông báo để tìm chủ tài sản hợp pháp của số tiền trên.

“Hiện đã có một người đến nhận là chủ nhân số tiền trên. Do trong túi đó chỉ có tiền mà không có giấy tờ nào nên chúng tôi đang tiến hành xác minh. Dự kiến đến ngày 14/12, sẽ có kết luận cuối cùng”, Đại úy Quảng thông tin.

Cũng theo Đại úy Quảng, khi nhặt được tiền không biết ai đánh mất, em Ngô Thị Hồng Hà đã đưa đến cơ quan chức năng để tìm người trả lại. Em là tấm gương sáng cho mọi người học tập, noi theo.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-23-trieu-dong-be-gai-13-tuoi-chay-ve-bao-me-roi-len-cong-an-trinh-bao-a348928.html