Nhiều tỉnh miền Trung xuất hiện gió lốc, hàng chục ngôi nhà tốc mái vì ảnh hưởng của bão số 5


Thứ 6, 18/09/2020 | 03:48


Cùng sự kiện

Sáng 18/9, nhiều tỉnh miền Trung bắt đầu có mưa lớn, gió lốc khiến cây trên đường đổ la liệt, hàng chục ngôi nhà tốc mái.

Sáng 18/9, nhiều tỉnh miền Trung bắt đầu có mưa lớn, gió lốc khiến cây trên đường đổ la liệt, hàng chục ngôi nhà tốc mái.

Video: Tiền Phong

Sáng 18/9, do ảnh hưởng của bão số 5, tại TP.Đà Nẵng có gió lớn kèm giông lốc, sấm chớp.

Tin trong nước - Nhiều tỉnh miền Trung xuất hiện gió lốc, hàng chục ngôi nhà tốc mái vì ảnh hưởng của bão số 5

Ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa lớn khiến cây đổ la liệt trên đường.

Tại khu vực Thừa Thiên - Huế đã có gió lớn và mưa to.

Cụ thể, vào khoảng 4h30 ngày 18/9, một trận lốc xoáy quét qua địa bàn xã Điền Hòa đã làm 25 ngôi nhà ở các thôn 4 và thôn 11 bị tốc mái, hư hỏng tỷ lệ thiệt hại khoảng 20-25%. May mắn, thời điểm xảy ra lốc xoáy lúc sáng sớm nhưng không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi cơn lốc đi qua, chính quyền địa phương cùng lực lượng các đoàn thể đã có mặt hỗ trợ các hộ dân thu dọn đồ đạc, dùng bạt xanh giằng các mái nhà lại để tránh thiệt hại nặng khi bão đổ bộ.

Hàng chục nhà dân bị hư hỏng, tốc mái.

Tại Quảng Trị vào khoảng 8h 30 ngày 18/9, mưa to, gió lớn cũng bắt đầu xuất hiện.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh này đã tiến hành di dời hơn 12.000 người có nhà cửa không an toàn chủ yếu ở các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng... đến nơi tránh trú bão an toàn, đảm bảo cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm, thuốc men trong quá trình chống bão số 5. Hơn 2.300 tàu thuyền với 7.100 người của tỉnh đã về nơi tránh trú bão, neo đậu an toàn.

Tại Quảng Bình, vào 9h30 ngày 18/9, dù bão số 5 chưa đổ bộ nhưng tại địa phương đã xuất hiện mưa lớn kéo dài từ đêm 17/9. Trong mưa, sấp chớp giật liên hồi, người dân hạn chế ra đường.

Tin trong nước - Nhiều tỉnh miền Trung xuất hiện gió lốc, hàng chục ngôi nhà tốc mái vì ảnh hưởng của bão số 5 (Hình 3).

Ngói từ mái nhà bay khắp đường đi gây nguy hiểm cho người dân. 

Do mưa lớn kéo dài từ đêm 17/9 nên sáng 18/9, nhiều cây xanh trên một số tuyến đường tại địa bàn TP.Đồng Hới và một số địa phương khác bị quật ngã đổ nằm la liệt trên một số tuyến đường.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong sáng 18/9, trước khi đổ bộ, bão số 5 còn có xu hướng mạnh lên thêm khoảng 1 cấp, tức cấp 10-11, giật cấp 13, đổ bộ vào các tỉnh, thành: Quảng Bình cho đến Quảng Nam.

Ảnh: Tiền Phong, Người Lao Động 

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tinh-mien-trung-xuat-hien-gio-loc-hang-chuc-ngoi-nha-toc-mai-vi-anh-huong-cua-bao-so-5-a339399.html