Nhóm người hóa trang ăn xin phản cảm ở Hội An bất ngờ lên tiếng


Thứ 4, 01/04/2020 | 04:15


Cùng sự kiện

Công an TP.Hội An xác nhận, nhóm người hóa trang thành ăn xin ở phố cổ Hội An đã lên tiếng xin lỗi trên Facebook.

Công an TP.Hội An xác nhận, nhóm người hóa trang thành ăn xin ở phố cổ Hội An đã lên tiếng xin lỗi trên Facebook.

Sáng 1/4, Công an TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, cho biết, một số người liên quan trong nhóm người hóa trang diễn trò ăn xin ở phố cổ Hội An đã lên Facebook gửi lời xin lỗi.

Tin trong nước - Nhóm người hóa trang ăn xin phản cảm ở Hội An bất ngờ lên tiếng (Hình 2).

2 tài khoản Facebook viết lời xin lỗi với nội dung tương tự nhau. Ảnh: Người Lao Động 

Cụ thể, trang Facebook cá nhân mang tên Tran Thi M.T, và Ut Tr. (được giới thiệu sống ở TP Đà Nẵng) viết lời xin lỗi với nội dung gần như giống nhau.

Theo đó chủ 2 trang Facebook cá nhân trên viết:

"Trước tiên, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng Facebook, các cơ quan chức năng TP.Hội An và toàn thể người dân Hội An.

Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người. Thực tế là hôm nay chúng tôi có việc về Hội An, nhân tiện ghé chợ mua một số đồ cho quán, tôi thấy có nhiều đồ dùng cho trang trí quán nên chúng tôi đã mua.

Nhân tiện đó chúng tôi cũng đã chụp hình và quay một đoạn clip với mục đích chỉ để làm kỷ niệm. Nhưng thật không ngờ những hình ảnh và clip đó đã khiến cho nhiều người không hài lòng, nhất là trong mùa dịch Covid-19, khi cả nước đang căng mình chống dịch.

Người này cho biết, nhóm chụp hình và quay clip diễn cảnh xin ăn để làm kỷ niệm. Họ không ngờ những hình ảnh và clip đó khiến cho nhiều người không hài lòng, nhất là trong mùa dịch Covid-19.

"Nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và cám ơn sự lượng thứ của mọi người!!!", chủ tài khoản bày tỏ.

Tin trong nước - Nhóm người hóa trang ăn xin phản cảm ở Hội An bất ngờ lên tiếng (Hình 3).


Hình ảnh 4 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới ngồi ở trước chợ Hội An. Ảnh: VTC News 

Thông tin về sự việc trước đó, ngày 31/3, nhóm người trên tập trung ở chợ Hội An (đường Trần Quý Cáp). Trong đó, 4 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới ngồi ngay cổng chợ; một người đi ngang qua và làm hành động như cho tiền, một người cầm điện thoại quay.

Từ thời điểm clip dài 47 giây phát tán trên mạng xã hội, nhiều người dân Hội An bày tỏ sự hoang mang. Không ít người chỉ trích hành động trên.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, khẳng định, đây là hình ảnh dàn dựng. Clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhóm này có sự bàn bạc, trao đổi khi thực hiện các cảnh quay.

"Hành vi của nhóm này là không thể chấp nhận được, nhất là ở thời điểm chính quyền nghiêm cấm tụ tập vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành”, ông Sơn cho hay.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nguoi-hoa-trang-an-xin-phan-cam-o-hoi-an-bat-ngo-len-tieng-a317737.html