Những hình ảnh đầu tiên tại phiên tòa xét xử vụ trọng án 5 người thương vong ở Đan Phượng


Thứ 5, 12/12/2019 | 02:28


Cùng sự kiện

Ngay từ sớm, nhiều người dân đã có mặt trước cổng TAND thành phố Hà Nội để theo dõi phiên tòa xét xử đối tượng chém 5 người trong gia đình em trai xảy ra tại Đan Phượng.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã có mặt trước cổng TAND thành phố Hà Nội để theo dõi phiên tòa xét xử đối tượng chém 5 người trong gia đình em trai xảy ra tại Đan Phượng.

TAND TP. Hà Nội, nơi diễn ra phiên xử vụ thảm án 5 người thương vong ở Đan Phượng

Ngay từ sớm, nhiều người dân đã tập trung trước cửa tòa.

Đúng theo dự kiến, sáng 12/12, TAND TP.Hà Nội tiến hành phiên xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a, b - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đây là đối tượng đã gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai khiến 4 người thương vong gây rúng động dư luận xã hội vào đợt tháng 9 vừa qua.

HĐXX gồm 5 người: Hai thẩm phán, ba hội thẩm nhân dân. Trong đó, thẩm phán Trần Nam Hà (Phó Chánh Tòa Hình sự, TAND thành phố Hà Nội) làm chủ tọa phiên tòa.

Người nhà nạn nhân Doãn Thị V.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông và em ruột là ông Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1969) được bố mẹ chia cho hai mảnh đất và làm nhà riêng ở cạnh nhau.

Năm 2016, ông H. mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (là anh ruột của Đông và ông H.). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Từ đây, ông Đông và ông H. thường xảy ra mâu thuẫn liên quan đến 0,5m chiều ngang đất do ông H. mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

Nạn nhân Đỗ Thị Hồng N., người sống xót trong vụ thảm án.

Khoảng 20h ngày 29/8, anh Nguyễn Văn H. (sinh năm 1993, là con trai của ông H.) đến nhà ông Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh H. hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không? Đông cho rằng việc này phải do bố, mẹ của anh H. sang nói chuyện chứ không phải anh H. nên Đông đuổi anh H. đi về.

Ông Đông bực tức và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh H. và bà Doãn Thị V. (sinh năm 1970, là vợ ông H.) vì hai người đã xúi bẩy ông H., làm hai anh em mâu thuẫn. Từ đây, ông Đông nảy sinh ý định sẽ giết bà V. và anh H. để trả thù.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông xuất hiện tại tòa.

Khoảng 7h30 ngày 1/9, Nguyễn Văn Đông mang theo một con dao dài khoảng 40 cm bản dao rộng 6 cm đầu nhọn chuôi gỗ đi sang nhà ông H..

Tại đây, bị cáo tấn công, dùng dao chém bà Doãn Thị V., ông Nguyễn Văn H., chị Nguyễn Thị B. (là con gái ông H.), chị Đỗ Thị Hồng N. (là con dâu ông H.) và cháu Nguyễn Đỗ Huyền M. (SN 2018, là con chị N.).

Duy nhất anh Nguyễn Văn H. chạy thoát ra ngoài hô hoán mọi người tới ứng cứu.

Gây án xong, bị cáo Đông đi về nhà tử tự nhưng không chết. Còn các nạn nhân được người dân hỗ trợ, đưa ra ngoài ngõ chờ xe cấp cứu.

Cũng đúng lúc này ông Đông lại đi ra, tiếp tục đâm, chém vào người ông H., bà V. và chị B.. Chém xong, bị cáo quay về nhà và bị Công an huyện Đan Phượng khống chế, bắt giữ.

Người nhà nạn nhân đeo khăn tang đến tòa. 

Luật sư Nguyễn Anh Thơm bào chữa cho bị cáo.

Hậu quả, ông H. và chị B. tử vong tại chỗ. Chị N., cháu M. và bà V. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198. Đến 10h cùng ngày, bà V. tử vong. Cháu M. được chuyển đến bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đến 14h cùng ngày cũng không qua khỏi.

Riêng chị N. được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-dau-tien-tai-phien-toa-xet-xu-vu-trong-an-5-nguoi-thuong-vong-o-dan-phuong-a304291.html