Những ngôi nhà cổ Hà Nội đang chờ “cấp cứu”


Thứ 6, 25/09/2015 | 02:49


(ĐSPL) -Tình trạng xuống cấp tại nhiều ngôi nhà cổ xây dựng từ thời Pháp đang khiến các hộ dân sinh sống tại đây không khỏi lo lắng và sợ hãi.

(ĐSPL)  -Tình trạng xuống cấp tại nhiều ngôi nhà cổ xây dựng từ thời Pháp đang khiến các hộ dân sinh sống tại đây không khỏi lo lắng và sợ hãi.
[mecloud]uJ7Wwm3v2g[/mecloud]
Những ngôi biệt thự cổ kính được xây dựng từ thời Pháp gợi nhớ về một Hà Nội xưa cũ và thân thuộc. Tuy nhiên, theo năm tháng chúng trở nên xuống cấp và trở thành mối lo cho các hộ gia đình sinh sống tại đây.
 

Ngôi nhà số 30 Hàm Long (quận Hoàn Kiếm) đang trong tình trạng xuống cấp.

Bức tường bên ngoài bị cây dại mọc lở từng mảng.

Mái ngói tòa nhà đã bị rơi khá nhiều.

Một bảo vệ sống gần đây cho hay, cách đây vài ngày một chiếc xe ô tô đậu gần ngôi nhà đã bị ngói rơi trúng. Mọi người không dám đứng cạnh ngôi nhà vì sợ bị ngói rơi phải.
Miếng ngói rơi dưới đường.

Bên trong ngôi nhà số 6 Lý Thường Kiệt, những mảng tưởng đã lở nghiêm trọng, lộ cả lớp thép kết cấu bên trong.



Theo một hộ gia đình sống tại ngôi nhà số 6 Lý Thường Kiệt, đây là ngôi nhà họ thuê lại để ở. Tuy nhiên trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, các thành viên trong gia đình chỉ dám ở một số phòng. Những phòng xuống cấp nặng nề đành phải để hoang, không dám ở.


Ngôi nhà số 70 Hai Bà Trưng cũng lâm vào tình cảnh xập xệ tương tự.

Nhiều hộ gia đình cho hay, sự việc ngôi nhà cổ số 107 Trần Hưng Đạo đổ sập khiến họ rất lo lắng. Người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm nghiên cứu, kiểm tra thực trạng xuống cấp các ngôi nhà cổ để có phương án cải tạo kịp thời.

Xuân Tùng
[mecloud]QtCSZPdRTr[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ngoi-nha-co-ha-noi-dang-cho-cap-cuu-a112097.html