Ninh Bình: Cách ly 5 trường hợp nghi nhiễm virus corona, giám sát 65 người


Thứ 3, 04/02/2020 | 07:23


Cùng sự kiện

Tính đến thời điểm hiện tại, tại tỉnh Ninh Bình, 5 trường hợp nghi nhiễm virus corona đang bị cách ly, điều trị, 65 người có tiếp xúc gần với 5 trường hợp kể trên.

Tính đến thời điểm hiện tại, tại tỉnh Ninh Bình, 5 trường hợp nghi nhiễm virus corona đang bị cách ly, điều trị, 65 người có tiếp xúc gần với 5 trường hợp kể trên hoặc trở lại Việt Nam từ vùng dịch cũng được theo dõi chặt chẽ.

Các trường hợp nghi nhiễm virus corona đang được cách ly, điều trị tại Khoa truyền nhiễm, BVĐK Ninh Bình: Ảnh: Tiền Phong

Sở Y tế Ninh Bình cho biết, hiện tại tỉnh này đã tiến hành cách ly, điều trị 5 người nghi nhiễm virus corona. Trong khi đó, tại Nam Định đã xuất hiện trường hợp đầu tiên nghi nhiễm bệnh.

Ngày 3/2, thông tin từ sở Y tế Ninh Bình, hiện tại tỉnh này đã tiến hành cách ly, điều trị 5 người nghi nhiễm virus corona, tăng 3 trường hợp so với trước.

Cụ thể, 3 trường hợp nghi nhiễm bệnh đang được cách ly, điều trị tại Khoa truyền nhiễm, BVĐK Ninh Bình, trong đó có 2 người Trung Quốc gồm một phụ nữ (39 tuổi, trú tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, về nghỉ ăn tết và trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc tại công ty R... ở thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan) và một nam giới (36 tuổi, trú ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã sang Việt Nam khoảng 10 ngày).

Trường hợp thứ ba đang điều điều trị tại BVĐK Ninh Bình là chị P.T.T.H. (28 tuổi, thường trú ở huyện Kim Sơn nhưng sống tại tỉnh Chiết Giang-Trung Quốc). Chị H. trở về Việt Nam cách đây khoảng một tháng để ăn Tết.

Hai trường hợp nghi nhiễm bệnh khác là: Đ.T.N.B (28 tuổi, trú tại phố Hoa Mai, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh; người này có tiền sử dịch tễ là làm cùng công ty, từng tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc) và Z.F.Q (39 tuổi, người Trung Quốc, làm việc tại xã Văn Phong, huyện Nho Quan; người này về tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ăn Tết rồi trở lại Việt Nam vào ngày 29/1/2020). Cả 2 đã được cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình cách ly tại chỗ, lấy ,ẫu xét nghiệm (bệnh phẩm đường hô hấp trên và máu).

Hiện cả 5 trường hợp nghi nhiễm đều có tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Bên cạnh đó, các tuyến y tế tỉnh Ninh Bình đang theo dõi, giám sát chặt chẽ 65 người có tiếp xúc gần với 5 trường hợp kể trên hoặc trở lại Việt Nam từ vùng dịch. Hiện tất cả những người trong diện giám sát đều có sức khỏe bình thường, chưa có biểu hiện lâm sàng.

Liên quan đến diễn biến dịch bệnh do virus corona gây ra, ngày 4/2, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Thuận, cho biết địa phương đang cách ly, lấy mẫu gửi xét nghiệm 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới.

Hai bệnh nhân là người Việt Nam, đang được cách ly tại BVĐK tỉnh Bình Thuận.

Ngoài ra, tỉnh này cũng đang giám sát 2 du khách người Trung Quốc vừa đến lưu trú vào đêm ngày 2/2.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-cach-ly-5-truong-hop-nghi-nhiem-virus-corona-giam-sat-65-nguoi-a310258.html