+Aa-
    Zalo

    Nỗ lực tìm kiếm công nhân mất tích tại công trường thủy điện

    ĐS&PL (ĐSPL) - Công nhân nhà máy thủy điện Đắk Mi 2 xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam - bị lũ cuốn trôi hôm 6/11 vẫn đang được tìm kiếm.

    (ĐSPL) - Anh Lê Văn Thành, 34 tuổi - công nhân nhà máy thủy điện Đắk Mi 2 xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam - bị lũ cuốn trôi hôm 6/11 vẫn đang được tìm kiếm.

    Thông tin VTV đăng tải, lực lượng dân quân hai xã Phước Lộc và Phước Công cùng hàng chục công nhân của công ty của nhà máy thủy điện Đắk Mi 2 đang nỗ lực tìm kiếm một công nhân bị mất tích.

    Anh Lê Văn Thành, 34 tuổi - công nhân nhà máy thủy điện Đắk Mi 2 xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam - bị lũ cuốn trôi hôm 6/11.

    Công trường nhà máy thủy điện Đắk Mi 2.

    Do địa hình phức tạp nên lực lượng cứu hộ phải triển khai tìm kiếm dọc 2 bên bờ sông Đắk Mi cách hiện trường tai nạn gần 10km. Mặc dù chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân hai xã Phước Lộc và Phước Công cùng hàng chục công nhân của công ty của nhà máy thủy điện Đắk Mi 2 nỗ lực tìm kiếm nhưng đến tối 8/11 vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

    Trước đó, báo Vnexpress thông tin, trưa 6/11, công nhân Lê Văn cùng một người khác đi hái rau rừng bên bờ sông Đăk Mi, gần khu vực xây dựng đập thủy điện Đăk Mi 2 (Phước Sơn, Quảng Nam).

    Anh Thành bất ngờ sa chân và bị nước lũ cuốn trôi. "Dân quân hai xã Phước Lộc, Phước Công và khoảng 20 công nhân của công ty đang thi công nhà máy thủy điện Đắk Mi 2 đã nỗ lực tìm kiếm. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy tung tích", ông Nguyễn Văn Thanh, Phó ban phòng chống thiên tai huyện Phước Sơn nói.

    Nhà máy Thủy điện Đăk Mi 2 được xây dựng trên địa bàn xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn. Công trình thuộc quy hoạch bậc thang thủy điện hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn đã được Chính phủ cho phép Tổng công ty Cơ điện - Xây dựng Nông nghiệp và Thủy lợi làm chủ đầu tư vào tháng 10/2007.

    Đến tháng 8/2010, Văn phòng Chính phủ cho phép chuyển dự án này sang công ty cổ phần năng lượng Agrita Quảng Nam. Tổng công suất của nhà máy 98 MW, vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng.

    Điều 78. Tuyên bố một người mất tích (Bộ luật Dân sự 2005)

    1. Khi một người biệt tích hai năm liền trở lên, mặc dù đã áp dụng đầy đủ các biện pháp thông báo, tìm kiếm theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự nhưng vẫn không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hay đã chết thì theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan, Toà án có thể tuyên bố người đó mất tích. Thời hạn hai năm được tính từ ngày biết được tin tức cuối cùng về người đó; nếu không xác định được ngày có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của tháng tiếp theo tháng có tin tức cuối cùng; nếu không xác định được ngày, tháng có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của năm tiếp theo năm có tin tức cuối cùng.

    2. Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị tuyên bố mất tích xin ly hôn thì Toà án giải quyết cho ly hôn.

    Chú ý:Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


    Xuân Tùng (Tổng hợp)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]uGlZzzkqaK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-luc-tim-kiem-cong-nhan-mat-tich-tai-cong-truong-thuy-dien-a169684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan