Nữ Giám đốc thư viện tỉnh Điện Biên dương tính với SARS-CoV-2


Thứ 6, 07/05/2021 | 09:00


Cùng sự kiện

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bà L.T.H. (55 tuổi), Giám đốc thư viện tỉnh Điện Biên.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bà L.T.H. (55 tuổi), Giám đốc thư viện tỉnh Điện Biên.

Hình minh họa

Chiều 7/5, trao đổi trên báo Dân trí, ông Lường Văn Toản - Chủ tịch phường Nam Thanh (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) - xác nhận, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp phụ nữ tên L.T.H. (55 tuổi, trú tại phường Nam Thanh) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Toản, bà H. là Giám đốc thư viện tỉnh Điện Biên.

Liên quan đến trường hợp này, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên cho biết, ca nghi mắc Covid-19 này là F1 bay trên chuyến bay số VN160 ngày 29/4 tuyến Đà Nẵng - Hà Nội (chuyến bay có chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 sau khi nhập cảnh từ Việt Nam trở về Trung Quốc). Bà H. ngày 6/5 xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lịch trình, ngày 29/4 bà H. trở về địa phương. Sau khi có thông báo của bộ Y tế về chuyến bay VN160 ghi nhận có chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19, ngày 2/5, bà H. đã ra Trạm Y tế phường Nam Thanh khai báo y tế, thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung xã Tà Lèng, TP Điện Biên Phủ.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 3/5 của bà H. có kết quả âm tính, ngày 6/5 dương tính với SARS-CoV-2.

Có 62 trường hợp trước đó được xác định là F2 nhưng khi bà H. trở thành là F0 thì tất cả đều trở thành F1 và đã được ngành y tế tỉnh Điện Biên đưa vào cách ly tập trung tại Trung đoàn 741.

Theo VietNamNet, chiều 7/5, lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Đây là trường hợp nghi mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh Điện Biên kể từ ngày 29/4 đến nay.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giam-doc-thu-vien-tinh-dien-bien-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a364932.html