Nữ sinh lớp 8 nghỉ học vì mang thai đôi, gia đình tố cáo "tác giả" là thanh niên xã bên


Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:27


Cùng sự kiện

Nữ sinh N.T.N. (sinh tháng 7/2007) mang thai đôi. Thời điểm có thai là thời gian trưởng nghỉ học do dịch COVID-19, sau đó là nghỉ hè.

Nữ sinh N.T.N. (sinh tháng 7/2007) mang thai đôi. Thời điểm có thai là thời gian trưởng nghỉ học do dịch COVID-19, sau đó là nghỉ hè.

Ngày 26/9, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND xã Quảng Long (huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) xác nhận trên Dân Trí, Công an xã này đã nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị H. (thôn Xuân Tiến) về việc con gái là cháu N.T.N. có quan hệ yêu đương với nam thanh niên Nguyễn Trọng L. (SN 1992, xã Quảng Hoà, huyện Quảng Xương) dẫn đến có thai.

Thời điểm bà H. trình báo, cháu N. đã mang thai hơn 3 tháng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, xã đã chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh, làm rõ và xác định sự việc trên là đúng sự thật.

Sau khi xác minh làm rõ, công an xã đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an huyện và tỉnh theo thẩm quyền.

Ngôi trường nơi em N.T.N. theo học. (Ảnh: Dân Trí)

Ông Vương Huy Dưỡng, Hiệu trưởng trường THCS mà em N. theo học cho biết trên báo Người lao động, em N. hiện nay (tháng 9/2020) mới lên lớp 8, ở trường em là một học sinh bình thường, không chơi bời, học lực trung bình.

"Đầu năm học mới, không thấy em N. tới lớp, tôi có trực tiếp tới nhà thì biết tin em N. đã có bầu. Qua nắm bắt thì biết em N. mang thai đôi, thời điểm có thai là thời gian trưởng nghỉ học do dịch COVID-19, sau đó là nghỉ hè", ông Dưỡng nói.

Được biết, em N.T.N thời điểm mang thai chưa đủ 13 tuổi. N. là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có bố, mẹ đi lấy chồng, ở với ông bà ngoại.

Em N. không có nguyện vọng đi học nữa, tuy nhiên nhà trường đã động viên và hướng dẫn gia đình nên bảo lưu kết quả học tập, đồng thời báo cáo sự việc lên phòng GD-ĐT để xin hướng xử lý.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-8-nghi-hoc-vi-mang-thai-doi-gia-dinh-to-cao-tac-gia-la-thanh-nien-xa-ben-a340464.html