+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa tự bỏ nhà đi, dựng chuyện bị bắt cóc rồi trốn thoát

    ĐS&PL Quá trình điều tra, công an khẳng định thông tin bắt cóc bé gái tại tỉnh Thanh Hóa và vào đến Cà Mau thì nạn nhân tự thoát thân là không đúng.

    Quá trình điều tra, công an khẳng định thông tin bắt cóc bé gái tại tỉnh Thanh Hóa và vào đến Cà Mau thì nạn nhân tự thoát thân là không đúng.

    Zing.vn đưa tin, ngày 6/5, Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) đưa nữ sinh P.T.N. (14 tuổi, ngụ huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đến nhiều nơi trong xã Phú Hưng.

    Mục đích của việc làm này là để chứng minh lời khai của N. đã tự cởi trói và chui ra khỏi thùng xốp nhằm trốn thoát khỏi nhóm buôn người.

    Tuy nhiên, lời khai của thiếu nữ mô tả đều không phù hợp với thực tế tại địa bàn. Dù mất nhiều thời gian nhưng cảnh sát vẫn không tìm ra địa điểm và tang vật của vụ bắt cóc như N. trình bày.

    "Qua lời khai của những người có liên quan và chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã khẳng định thông tin bắt cóc bé gái tại tỉnh Thanh Hóa và vào đến tỉnh Cà Mau thì nạn nhân tự thoát thân là không đúng. Cháu N. tự bỏ nhà đi", Zing.vn dẫn lời một cán bộ Công an tỉnh Cà Mau nói.

    Cháu N. chỉ không chính xác địa điểm mình tự giải thoát - Ảnh: Công an TP HCM

    Theo Công an Nhân dân, trước đó, chiều 5/5, một bé gái với dáng vẻ mệt mỏi đến nhờ điện thoại một người dân ở ấp Lộ Xe, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước (Cà Mau), điện thoại về cho gia đình ở tỉnh Thanh Hóa. Bé gái cho biết mình bị “bắt cóc” và tự trốn thoát được, nên nhờ người dân chở đến trình báo với Công an xã Phú Hưng.

    Được biết, chiều 1/5, anh Phan Trọng Nhuận (ngụ thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, Thanh Hóa), đến trình báo với Công an huyện Nông Cống về việc con gái anh là P.T.N. (SN 2005, học lớp 8), bị mất tích, không liên lạc được.

    Công an huyện Nông Cống đã tổ chức tìm kiếm, phối hợp với các cơ quan chức năng và gia đình đã đến những nơi N. hay lui tới, liên lạc với người quen thân, bạn bè nhưng chưa có thông tin gì.

    Sau vài ngày, nghe tin con mình đang ở Cà Mau, anh Nhuận vô cùng mừng rỡ.

    Lúc đầu, theo trình bày của cháu N. với Công an huyện Cái Nước, cháu bị “nhốt” trong thùng xốp và bị trói nhưng cháu đã tự cởi trói, do không biết về đường xá nơi đây nên cháu đã đi theo QL1 tìm người dân xin nhờ điện thoại về cho gia đình.

    Từ trình bày của cháu N., ngay chiều 5/5 và sáng 6/5, lực lượng Công an Phú Hưng đã đưa cháu N. đến nhiều nơi trên địa bàn xã mà cháu cho rằng mình bị "nhốt", nhưng các địa điểm đều không phù hợp với địa bàn như mô tả, lời trình bày không thống nhất nhau.

    Vì vậy, dù mất nhiều thời gian nhưng vẫn không tìm ra địa điểm cũng như tang vật của vụ việc trên.

    Công an tỉnh Cà Mau khẳng định, thông tin cháu Ngân bị bắt cóc là không chính xác - Ảnh: CAND

    Trước đó, theo Báo Lao động, trưa 1/5 cháu N. đi ra khỏi nhà cùng chiếc xe đạp mini màu vàng. Sau khi không thấy cháu, gia đình vội vã đi tìm nhưng không thấy, chiếc xe đạp được bỏ lại cách nhà 500m.

    Cơ quan chức năng đã trích xuất camera các gia đình ở thị trấn Nông Cống nhưng vô vọng. Cuối cùng, khi trích xuất camera các nhà xe trên địa bàn phát hiện cháu N. đã lên một chiếc xe khách của nhà xe Đông Lý lúc 13h30 ngày 1/5 và ra đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội) lúc 17h cùng ngày.

    Được biết, cháu N. là học sinh giỏi hàng đầu của Trường THCS thị trấn Trần Phú (Nông Cống) về môn tiếng Anh. N. thường xuyên lên mạng tìm đọc các truyện trinh thám, kinh doanh và thể hiện rõ mơ ước muốn đi du học Mỹ.

    Trong một note, N. ghi rõ kế hoạch "Mình sẽ đi Mỹ vào cuối tháng 7/2019", "Sang Mỹ học và thành lập công ty"; "Phải thi SAT1 và SAT2, TOEFL"

    Trong cuốn ghi chép cá nhân mà gia đình tìm được trong góc học tập của N. có ghi kế hoạch ôn thi và kế hoạch đi thi SAT1, SAT2

    Theo đó, ngày 4/5 sẽ thi SAT1; ngày 19/5 thi Toefl và 1.6 thi SAT2. Trong cuốn sổ không ghi địa chỉ nơi cháu sẽ tham dự thi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-8-o-thanh-hoa-tu-bo-nha-di-dung-chuyen-bi-bat-coc-roi-tron-thoat-a274122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan