+Aa-
    Zalo

    Nữ thủ khoa xinh đẹp phá kỷ lục thăng hàm của HVCSND

    ĐS&PL (ĐSPL) - "Em đã không cần dựa vào danh tiếng của bố mẹ mà cứ nỗ lực hết mình vươn lên trong học tập. Tôi rất nể phục điều này ở Linh", cô Loan nói.

    (ĐSPL) - "Em đã không cần dựa vào danh tiếng của bố mẹ mà cứ nỗ lực hết mình vươn lên trong học tập. Tôi rất nể phục điều này ở Linh", cô Loan nói.

     (học viên lớp B4D36) của Học viện Cảnh sát nhân dân đã trở thành thủ khoa đầu ra của Học viện năm 2015, được thăng hàm trung uý thay vì thiếu uý như các sinh viên khác.

    Nguyễn Phương Linh - thủ khoa phá kỷ lục 25 năm có một học viên được gắn hàm trung uý ngay khi tốt nghiệp của Học viện Cảnh sát nhân dân. (Ảnh: NVCC/báo Vnexpress).

    Chia sẻ trên báo Vnexpress, Thượng tá Phùng Thị Loan, người có gần 40 năm công tác tại Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết, từ khoá D11 có học viên tốt nghiệp xong được phong luôn hàm trung uý đến khoá D36 này, tức là 25 năm sau, mới có Phương Linh làm lại được điều đó.

    "Em ấy bé như con chim chích (cao 1m58, nặng 46 kg) giữa phần đông học viên cao lớn của học viện, nhưng lại có tinh thần thép, sự thông minh, linh hoạt khi giải quyết các vấn đề. Không chỉ học tốt toàn diện các môn văn hoá, Linh còn năng nổ tham gia hoạt động ngoại khoá, văn nghệ, đi tình nguyện ở vùng xa. Có những lúc bị sốt cao, em vẫn nhiệt tình làm phong trào cùng đồng đội", Thượng tá Loan (giáo viên chủ nhiệm khoá D36 suốt 4 năm) chia sẻ ấn tượng về học viên đặc biệt này.

    Nguyễn Phương Linh (học viên lớp B4D36) của Học viện Cảnh sát nhân dân. (Ảnh: Học viện Cảnh sát nhân dân).

    Cũng theo cô Loan, Linh là con của một cựu lãnh đạo trong trường. Với điều kiện ấy, em hoàn toàn có thể nhận được sự ưu ái. Tuy nhiên, Linh luôn khiêm tốn và chưa bao giờ tỏ thái độ "con quan".

    "Phải đến năm thứ 4-5, thầy cô mới biết thân thế của em ấy. Trước đó, Linh hoàn toàn không thể hiện gì. Em đã không cần dựa vào danh tiếng của bố mẹ mà cứ nỗ lực hết mình vươn lên trong học tập. Tôi rất nể phục điều này ở Linh", cô Loan cho biết thêm.

    "Đối thủ" cạnh tranh chức thủ khoa đầu ra, đồng thời là người luôn bám sát điểm số với Phương Linh trong suốt 5 năm học là Phạm Văn Thiệu (lớp B11D36) nhận xét, nữ sinh này khiêm tốn, hoà đồng, đa tài, năng động.

    Ngoài nỗ lực trong học tập, Nguyễn Phương Linh còn nhiệt tình tham gia hoạt động phong trào tại trường. (Ảnh: NVCC/báo Vnexprees).

    Thiệu khâm phục danh hiệu thủ khoa được trao cho Phương Linh bởi: "Nó xứng đáng với những nỗ lực hết mình của bạn ấy và em thua Linh ở các hoạt động văn nghệ, phong trào".

    Chia sẻ về những thành tích mới đạt được, Nguyễn Phương Linh cười hiền nói: "Phải tới khi thực sự được gắn hàm trung uý lên vai áo, em mới dám tin mục tiêu đặt ra đã hoàn thành".

    Ban đầu Linh không chọn Học viện Cảnh sát nhân dân để thi bởi chứng kiến bố mẹ, anh chị... làm nghề này vất vả quá. Nghĩ đến việc vào trường suốt ngày chỉ học súng ống, võ vẽ, nữ sinh THPT Kim Liên từng lọt top thi chung kết Miss Teen 2009 thấy ái ngại.

    Sau khi được gia đình động viên, chỉ ra tương lai tươi sáng trong công việc, Linh bị thuyết phục rồi bỏ Đại học Kinh tế quốc dân để thi khối D vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

    "Khi thực sự vào trường em mới nhận ra mình hợp với môi trường này vô cùng. Ở Học viện em không chỉ được học võ, súng, văn hoá mà còn tham gia nhiều hoạt động ca hát, dân vũ...", Linh kể.

     Ảnh: NVCC/báo Vnexpress.

    "Em trở nên khoẻ hơn, rắn rỏi, chịu khổ tốt để đến giờ về nhà nằm điều hoà lại thấy lạnh quá. Điều đặc biệt nhất khi học trong trường là cuộc sống ở tập trung cùng kham khổ, sướng vui với bạn bè, thầy cô suốt 5 năm đã cho em những đồng đội tốt. Em đồng thời biết ứng nhân xử thế và thay đổi được bản tính nóng nảy trước đây", cô gái nhỏ nhắn chia sẻ.

    Nguồn tin từ Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết thêm, Phương Linh không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn mẫu mực trong quá trình rèn luyện Linh luôn tích cực tham gia hưởng ứng những phong trào do Bộ Công an, Học viện phát động, đặc biệt là phong trào “CAND học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”.

    Luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhưng không vì vậy mà Phương Linh bỏ quên niềm đam mê của mình. Trong Học viện Cảnh sát nhân dân, khi hỏi đến Phương Linh, có lẽ không ai không nhắc tới hình ảnh của cô gái nhỏ nhắn, dễ thương nhưng vô cùng cá tính, mạnh mẽ với giọng ca khoẻ khắn, lối trình diễn phong cách trên sân khấu.

    Là thành viên của đội văn nghệ xung kích Học viện Cảnh sát nhân dân, Phương Linh luôn nhiệt tình tham gia tập luyện và biểu diễn phục vụ cho những Hội diễn, chương trình của Học viện. Đặc biệt Phương Linh còn tích cực với phong trào Đoàn và liên tục giành giải cao trong các cuộc thi văn nghệ: Giải nhì Hội diễn văn nghệ 20/11, Giải nhất Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn, Giải nhất cuộc thi hát tiếng Anh… Dường như chính sự máu lửa của giọng ca đầy nội lực này đã truyền thêm nhiệt huyết cho Phương Linh trong quá trình rèn luyện tại Học viện Học viện Cảnh sát nhân dân.

    Là một cô gái sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Phương Linh vẫn giữ được những nét thanh lịch của người Tràng An. Thầy cô, bạn bè luôn khen ngợi Phương Linh khéo léo trong giao tiếp, ứng xử lễ phép, đoàn kết với đồng chí, đồng đội, nhưng cũng vô cùng thẳng thắn, bản lĩnh, dám đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực trong học viên.

    Chính vì những cống hiến của mình mà Phương Linh đã từng nhận được 2 bằng khen của TW Đoàn và 5 giấy khen do các tổ chức quần chúng tặng và Danh hiệu Điển hình tiên tiến Tổng cục XDLL CAND.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]sYMMcJubOx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thu-khoa-xinh-dep-pha-ky-luc-thang-ham-cua-hvcsnd-a97709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.