Ông Đoàn Ngọc Hải bị điều chuyển có liên quan đến sai phạm mảng xây dựng đô thị?


Chủ nhật, 09/06/2019 | 09:30


Cùng sự kiện

Thanh tra Quận 1 kết luận Phòng QLĐT Quận 1 sai phạm trong công tác cấp phép xây dựng nhưng không nhắc đến lãnh đạo được phụ trách mảng đô thị thời điểm đó.

Năm 2018, Thanh tra Quận 1 kết luận, Phòng QLĐT Quận 1 sai phạm trong công tác cấp phép xây dựng nhưng không nhắc đến lãnh đạo được phụ trách mảng đô thị thời điểm đó là ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi dẹp vỉa hè. Ảnh: VTC News

Theo báo VTC News đưa tin, năm 2018, Thanh tra Quận 1 (TP.HCM) có kết luận thanh tra về phòng, chống tham nhũng liên quan đến cấp phép xây dựng (CPXD) tại Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) Quận 1.

Theo kết luận thanh tra, từ tháng 1/2016 đến tháng 10/2017, Phòng QLĐT tiếp nhận 3.406 hồ sơ CPXD, cấp gần 1.100 CPXD, còn lại là ra văn bản hướng dẫn và không CPXD.

Thanh tra Quận 1 xác định có một số trường hợp Phòng QLĐT tham mưu không đúng quy định về điều kiện ưu tiên tăng hệ số sử dụng đất (HSSDĐ); Phòng QLĐT tham mưu cấp GPXD tăng số tầng không đúng quy định;…

UBND Quận 1 kết luận chưa có cơ sở xác định hiện tượng tiêu cực, tham nhũng ở những công trình kiểm tra. Tuy nhiên, Phòng QLĐT có tình trạng chưa chặt chẽ trong công tác tham mưu, để tồn tại các thiếu sót, vi phạm, chưa thống nhất trong áp dụng các quy định làm phát sinh dư luận không tốt về tính minh bạch trong công tác tham mưu cấp GPXD.

Kết luận của Thanh tra Quận 1 chủ yếu đề cập đến trách nhiệm cụ thể của Phòng QLĐT cùng các cá nhân có liên quan. Trong khi đó, kết luận thanh tra không nhắc đến lãnh đạo được phân công phụ trách mảng đô thị thời điểm đó của Quận 1 là ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1.

Về việc này, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM bên hành lang Quốc hội ngày 7/6 vừa qua, Bí thư Quận uỷ quận 1 TP.HCM Trần Thị Kim Yến cho biết, ông Hải được phân công phụ trách mảng đô thị và ông Hải cũng phải chịu trách nhiệm. Bà Yến cho hay, quận 1 đang xử lý từng cấp và ông Hải cũng nằm trong quy trình xem xét.

“Hiện nay, quận đang xem xét trách nhiệm đối với người trực tiếp, sau đó mới đến người đứng đầu được phân công. Chúng tôi đang xử lý từng cấp và anh Hải cũng nằm trong quy trình đó. Anh Hải thuộc thẩm quyền xử lý của cấp trên”, bà Yến thông tin.

Cũng theo bà Yến, ông Hải chưa có kết luận sai phạm vì là cán bộ thuộc quyền quản lý của Thành uỷ TP.HCM, hiện đang chờ rà soát, xem xét.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-bi-dieu-chuyen-co-lien-quan-den-sai-pham-mang-xay-dung-do-thi-a279100.html