Ông Đoàn Ngọc Hải bị kiểm điểm về trách nhiệm điều hành, lãnh đạo


Thứ 6, 14/06/2019 | 13:18


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải bị kiểm điểm trách nhiệm vì những vi phạm trong lĩnh vực được giao quản lý.

Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải bị kiểm điểm trách nhiệm vì những vi phạm trong lĩnh vực được giao quản lý.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong ngày nhận quyết định làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn.Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Việc ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) nộp đơn xin từ chức ngay ngày nhận được quyết định điều động sang làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn nhận được quan tâm không nhỏ của dư luận thời gian gần đây.

Liên quan đến thông tin kết luận thanh tra về ông Đoàn Ngọc Hải, VTC News đưa tin, tại cuộc giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM ngày 14/6, Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải được phân công phụ trách lĩnh vực xây dựng, đô thị và bị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong điều hành, lãnh đạo. 

Báo Sài Gòn Giải Phóng thông tin cụ thể, theo kết luận thanh tra trong thực hiện nhiệm vụ được giao về cấp phép xây dựng từ tháng 1/2016 đến cuối tháng 10/2017, thanh tra phát hiện một số sai phạm của các cá nhân trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Từ đó, quận xem xét kỷ luật các cá nhân trực tiếp làm nhiệm vụ, sau đó xem xét kỷ luật các cá nhân lãnh đạo là trưởng phòng phụ trách công việc này. Ngoài ra, ông Đoàn Ngọc Hải được phân công phụ trách lĩnh vực này nên khi kiểm điểm đảng viên đã kiểm điểm trách nhiệm cá nhân về điều hành, lãnh đạo và rút kinh nghiệm đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Dũng khẳng định đây là việc bình thường nhằm mục đích để các cá nhân làm tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, ông Đoàn Ngọc Hải thay đổi ý kiến khi được lắng nghe để thực hiện điều động, tổ chức cán bộ. Trước đó, theo thông tin trên VOV đưa tin, vào ngày 2/1/2018, Ban Tổ chức Thành ủy đã gặp mặt ông Đoàn Ngọc Hải để trao đổi về việc dự kiến điều động, bổ nhiệm ông sang làm lãnh đạo một doanh nghiệp thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố.

Ông Hải đồng ý và sẵn sàng nhận nhiệm vụ của tổ chức. Tuy nhiên, 6 ngày sau đó, ông Hải có đơn xin từ chức Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận 1. 

Ngày 12/5/2018, khi các ngành chức năng xem xét đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn “xin rút đơn từ chức” với nội dung: “Tôi có nguyện vọng tiếp tục làm việc và rút lại đơn xin thôi công tác. Tôi sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, gian khó, nguy hiểm… và nhận bất kỳ nhiệm vụ gì do tổ chức phân công”.

Một lần nữa, Ban Thường vụ Thành ủy lại chỉ đạo các cơ quan xem xét, giải quyết thống nhất cho ông Hải tiếp tục công tác và cống hiến.

Vào hội nghị ngày 22/8/2018 đã ra quyết định chấp thuận rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Như đã thông tin, sáng 4/6 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) về giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Như vậy, sau hơn 1 năm kể từ khi nộp đơn từ chức, ông Hải đã được bố trí công việc mới tại Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải khi đang làm Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), đến làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên được xem là một diễn biến bất ngờ.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức.

Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-bi-kiem-diem-ve-trach-nhiem-dieu-hanh-lanh-dao-a279920.html