Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số điện thoại cá nhân để dẹp vỉa hè


Thứ 5, 31/08/2017 | 07:03


Cùng sự kiện

Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã công khai số điện thoại cá nhân để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.

Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã công khai số điện thoại cá nhân để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.

Báo Dân Việt thông tin, ngày 31/8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục áp dụng nhiều cách làm mới trong việc chấn chỉnh trật tự đô thị ở quận trung tâm. Để vỉa hè, lòng đường thông thoáng, ông Hải mong sự giám sát từ người dân.

Khi thấy quán nhậu, ô tô, mái che… lấn chiếm vỉa hè người dân có thể chụp ảnh gửi thông tin về số điện thoại 0902976979 của ông Hải. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, Phó chủ tịch UBND quận 1 sẽ gửi xuống phường để xử lý ngay lập tức.

“Tôi rất mong người dân đồng hành cùng quận 1 trong việc lập lại trật tự đô thị. Mọi thông tin người dân phản ánh tôi sẽ chuyển cho các phương xử lý và theo dõi việc xử lý như thế nào”, ông Hải cho biết.

Tin trong nước - Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số điện thoại cá nhân để dẹp vỉa hè

Một người dân phản ứng với ông Đoàn Ngọc Hải khi đoàn chức năng xử lý ôtô đậu trên vỉa hè trái phép. Ảnh: Zing.vn

Theo báo Dân trí, ngoài việc công bố số điện thoại cá nhân để dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục duy trì cách làm cũ là một mình đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến đường. Nếu phát hiện vi phạm, ông Hải sẽ gọi lãnh đạo phường ra xử lý.

“Đoàn liên ngành của quận vẫn trực tiếp xuống đường xử lý những điểm lấn chiếm gây bức xúc dư luận nhưng tần suất sẽ giảm xuống để các phường chủ động thực hiện trách nhiệm của mình”, ông Hải nói.

Riêng những mái che nhếch nhác, bậc tam cấp dẫn vào nhà… chiếm vỉa hè, mất mỹ quan đô thị, ông Hải sẽ chụp hình gửi cho các lãnh đạo phường xử lý. “Quận sẽ gửi hình cho phường để đơn vị này ra thông báo cho chủ nhà tháo dỡ. Sau 7 ngày nếu chưa thực hiện phường sẽ thông báo lần 2. Nếu sau 7 ngày kể từ lần thông báo thứ 2 mà người dân vẫn không tháo dỡ thì phường tổ chức cưỡng chế”, ông Hải nhấn mạnh.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, về những quán nhậu liên tục lấn chiếm, ông Hải cho biết quận sẽ xử lý nghiêm, mạnh tay, không thể để vi phạm nhiều lần. Lãnh đạo phường để các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn vi phạm nhiều lần phải chịu trách nhiệm.

"Tôi sẽ đề nghị với Ban Thường vụ Quận ủy kỷ luật, hạ chức hoặc cách chức các trường hợp nương tay, để các quán ăn, nhà hàng vi phạm lấn chiếm vỉa hè nhiều lấn", ông Hải khẳng định.

Trước đó, vào tối 30/8, ông Hải một mình đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè và phát hiện hơn chục trường hợp ô tô đậu sai quy định nên gọi địa phương đến xử lý.

“Sáng nay tôi đi kiểm tra nhiều tuyến đường nhưng chỉ phát hiện hai xe đậu vỉa hè, người vi phạm đã chấp hành tốt hơn. Công an, lãnh đạo các phường cũng đến hiện trường ngay khi được yêu cầu”, ông Hải nói.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-cong-khai-so-dien-thoai-ca-nhan-de-dep-via-he-a200603.html