Ông Đoàn Ngọc Hải dùng toàn bộ tiền trợ cấp thôi việc để xây nhà tình nghĩa cho người nghèo


Thứ 6, 07/02/2020 | 06:49


Cùng sự kiện

Theo nguồn tin riêng của PV, sau khi nhận được số tiền trợ cấp nghỉ việc, ông Đoàn Ngọc Hải đã quyên góp toàn bộ để xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo ở Hội An.

Theo nguồn tin riêng của PV, sau khi nhận được số tiền trợ cấp nghỉ việc, ông Đoàn Ngọc Hải đã quyên góp toàn bộ để xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo ở Hội An.

Liên quan đến vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức vị trí Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn- TNHH Một thành viên mà dư luận quan tâm, sáng ngày 7/2, theo nguồn tin riêng của PV Báo Đời sống& Pháp luật, ông Hải đã nhận được tiền trợ cấp thôi việc và sử dụng số tiền này để quyên góp xây nhà tình nghĩa cho người nghèo ở Hội An (Quảng Nam).Trước đó, Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đã có văn bản số 495/SGCC-TCNS đề nghị UBND quận 1 tính số tiền trợ cấp thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải (xin thôi việc từ ngày 9/9/2019) đối với quá trình công tác tại UBND quận 1 và chuyển số tiền trên cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên để chi trả cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Trước đó, dư luận cũng từng xôn xao trước thông tin ông Hải bán điện thoại, đồng hồ hàng hiệu để làm từ thiện.

UBND quận 1 cũng đề nghị Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên liên hệ với Văn phòng HĐND và UBND quận 1 nhận số tiền trợ cấp thôi việc và thực hiện chi trả cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Cụ thể, ông Hải có thời gian công tác đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 5/1994 đến hết ngày 8/9/2019 với tổng thời gian là 25 năm 4 tháng. Khi chuyển công tác, ông Đoàn Ngọc Hải hưởng lương bậc 9, hệ số 4,98, phụ cấp chức vụ 0,65. Do đó, số tiền trợ cấp thôi việc ông Hải nhận được là 106.955 triệu đồng.

Tháng 6/2019, ông được lãnh đạo TP.HCM điều động, phân công giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH Một thành viên.

Tuy nhiên, ngay chiều cùng ngày, ông Hải đã nộp đơn xin từ chức với lý do bản thân nhận thấy, vị trí vừa được điều động là không phù hợp với khả năng. Nguyện vọng của ông đã nhiều lần đề đạt với lãnh đạo TP là xung phong về công tác tại huyện Cần Giờ, nhưng không được chấp thuận.

Ngay sau khi nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV, chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức và không bình luận gì thêm về việc này.

Tới ngày 5/9/2019, UBND TP. HCM chính thức ra quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV theo nguyện vọng cá nhân.

Sau quyết định này, ông Hải trở thành nhân viên bình thường, phía công ty đã mời ông Hải lên làm việc và sắp xếp công việc, vị trí mới. Tuy nhiên ông Hải tiếp tục xin được nghỉ theo nguyện vọng cá nhân.

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải cũng rao bán chiếc điện thoại hiệu Vertu và đồng hồ hiệu Patek Philippe với giá thấp nhất là 2 tỷ đồng. Số tiền thu được sẽ ông Hải nói sẽ dùng để làm từ thiện.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-dung-toan-bo-tien-tro-cap-thoi-viec-de-xay-nha-tinh-nghia-cho-nguoi-ngheo-a310711.html