Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích clip 'cụ ông 80 giành giật xe cá viên chiên'


Thứ 4, 30/08/2017 | 02:44


Cùng sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1 đã lên tiếng về clip lực lượng trật tự đô thị quận 1 giành giật xe cá viên chiên với cụ ông tóc bạc.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1 đã lên tiếng về clip lực lượng trật tự đô thị quận 1 giành giật xe cá viên chiên với cụ ông tóc bạc.

Theo tin tức trên báo Dân trí, gần đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về một đoạn video clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một cụ ông 80 tuổi cố giành lại xe cá viên chiên từ tay đoàn lực lượng liên ngành quận 1 đi dẹp vỉa hè, do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch quận 1 (TPHCM) dẫn đầu.

Được biết, sự việc diễn ra vào tối 7/8, tại quán bán sinh tố, giải khát ở vòng xoay ngã 6 Phù Đổng (đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1). Cụ ông xuất hiện trong clip và có hành động giành giật lại tài sản từ tay đoàn liên ngành là ông Đỗ Văn T. (77 tuổi).

Cụ thể, vào lúc 22h ngày 7/8, trong quá trình ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện quán của gia đình ông T. có hành vi kê bàn ghế tràn ra vỉa hè để kinh doanh, chiếm hết lối của người đi bộ.

Tin trong nước - Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích clip 'cụ ông 80 giành giật xe cá viên chiên'

Xe cá viên chiên của hộ kinh doanh chiếm vỉa hè bị lực lượng chức năng thu giữ. Lúc này cụ ông hơn 80 tuổi cùng người nhà chủ quán lao vào níu giữ. Ảnh: Vietnamnet

Lúc này ông Hải yêu cầu lực lượng trật tự đô thị lập biên bản xử phạt và tịch thu bàn ghế, xe đẩy của quán. Cũng thời điểm này, con và cháu của ông T. chạy ra ngăn cản và cố gắng giành lại bàn ghế, xe đẩy chứa đồ ăn từ tay đoàn liên ngành. Ông T. cũng ra hỗ trợ con cháu cố gắng giữ lại tủ đồ ăn.

Sau khoảng 20 phút giằng co qua lại giữa người vi phạm và tổ công tác, cuối cùng ông Hải phải đứng ra can thiệp và giải quyết. Theo đó, ông Hải chấp nhận trả lại những bàn ghế, xe đẩy đã thu của gia đình ông T. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản xử phạt quán về hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Ngoài ra, ông Hải cũng giao cho Phó Chủ tịch phường Bến Thành giám sát quán này, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè tương tự.

Trao đổi với báo Vietnamnet, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, ông đã xem clip ghi lại hình ảnh ông lão tóc bạc lao vào giành giật xe cá viên chiên với lực lượng đô thị quận 1. Đồng thời, ông Hải cho hay đã đọc ý kiến của cư dân mạng bình luận về clip trên.

"Clip này đã cắt bớt đoạn trao đổi giữa tôi và cụ ông do đó đã gây ra hiểu lầm", ông Hải nói.

“Hộ gia đình đó không phải hộ nghèo cũng không phải người buôn bán hàng rong, họ có nhà mặt tiền tại đây. Gia đình này đã vi phạm rất nhiều lần. Ngoài đặt xe cá viên chiên, hộ này còn đặt xe bán nước, bán sinh tố và bày bàn ghế chiếm hết vỉa hè. Rác thải, vệ sinh bừa bãi, nhếch nhác, phản cảm quá nên tôi mới chỉ đạo anh em xử lý”, ông Hải nêu lý do.

Phó chủ tịch UBND quận 1 cũng cho biết địa phương đã nhiều lần thông báo về việc chiếm vỉa hè, nhưng hộ kinh doanh này không chấp hành. Khi lực lượng phường, quận xuống xử lý, dọn dẹp thì gia đình phản ứng.

“Việc quá khích là do từ phía gia đình vi phạm. Bản thân tôi sau đó đã trực tiếp nói chuyện với bác lớn tuổi và việc sai bác đã nhận ra”, ông Hải khẳng định lực lượng trật tự đô thị quận 1 đã xử lý rất đúng mực.

Về phản ứng của cư dân mạng sau khi xem đoạn clip, ông Hải cho rằng clip đã cắt bớt đoạn trao đổi giữa ông và cụ ông do đó gây ra hiểu lầm. Ngoài ra, quận 1 có gần 8.000 người bị các đoàn của quận 1 xử phạt liên quan đến vỉa hè và trong số đó sẽ có người phản ứng.

“Tôi đang làm đẹp cho quận 1, làm đẹp cho thành phố nên tôi sẵn sàng đối mặt với khó khăn. Đôi lúc cũng buồn nhưng tôi không kêu ca, than vãn”, ông Hải chia sẻ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-giai-thich-clip-cu-ong-80-gianh-giat-xe-ca-vien-chien-a200460.html