Ông Đoàn Ngọc Hải muốn được giao toàn quyền dẹp vỉa hè


Thứ 6, 04/08/2017 | 07:16


Cùng sự kiện

Tôi đã hứa với lãnh đạo thành phố là trong năm nay sẽ lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở quận 1. Nhưng để làm được thì thành phố phải cho tôi toàn quyền xử lý sai phạm

"Tôi đã hứa với lãnh đạo thành phố là trong năm nay sẽ lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở quận 1. Nhưng để làm được thì thành phố phải cho tôi toàn quyền xử lý sai phạm ở vỉa hè, xử lý cả cán bộ", ông Hải đề nghị.

Sáng 4/8, tại buổi làm việc về tình hình kinh tế- xã hội trên địa bàn quận 1 do Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND quận 1) tỏ ra khá bức xúc trước tình trạng tái chiếm vỉa hè, lòng đường.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Hải chia sẻ hiện nay vỉa hè quận 1 nhếch nhác, hàng rong, ô tô biển xanh, biển đỏ, biển trắng đậu nghênh ngang, quán nhậu tràn lan sau khi đoàn liên ngành ngưng ra quân lập lại trật tự lòng đường vỉa hè. Ông Hải dẫn chứng quán nhậu V.D trong thời gian đoàn liên ngành đi kiểm tra thì rất nghiêm chỉnh, nhưng sau khi đoàn ngưng thì lại tràn ra cả trước mặt UBND phường Cầu Ông Lãnh.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng cán bộ địa phương buông lỏng quản lý vỉa hè rõ ràng là để trục lợi. Ảnh: Dân trí

Ông Hải cũng cho hay, vỉa hè chính là minh chứng rõ nhất cho lợi ích nhóm, đặc biệt là vỉa hè quận 1. Có sự buông lỏng quản lý của một số cán bộ phường, trật tự đô thị, có dấu hiệu trục lợi.

Báo VnExpress đưa tin, tại buổi làm việc ông Hải cũng cho rằng, cách làm của 10 phường hiện nay là đang "dòm ngó cấp trên", làm cho có, thậm chí "vỉa hè càng bầy hầy họ càng thích". Do vậy phải quy trách nhiệm cho chủ tịch phường, tránh tình trạng người nào cuối năm cũng xuất sắc trong khi nhiệm vụ không hoàn thành.

Theo ông Hải, đường Đồng Khởi lâu nay không có hàng rong nhưng giờ xuất hiện rất nhiều, tình trạng này cũng diễn ra trước đường Nguyễn Huệ sau 21h.

"Hay có cả hệ thống quán nhậu của xã hội đen Hải Phòng trên địa bàn phường Bến Thành nhưng phường cũng mặc kệ, không xử lý", ông Hải nói và đề nghị phải thay đổi tư duy công tác cán bộ; không thể để nể nang, xuề xoà, né tránh, ngại đụng chạm.

Phó Chủ tịch quận 1 cũng cho rằng, quan điểm của quận rất rõ ràng, các bãi xe trên vỉa hè là phải đẹp. Nhiều nơi không đăng ký kinh doanh, không nộp thuế nhưng vẫn giữ xe thu phí cả chục năm nay.

"Tôi đã hứa với lãnh đạo thành phố là trong năm nay sẽ lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở quận 1. Nhưng để làm được thì thành phố phải cho tôi toàn quyền xử lý sai phạm ở vỉa hè, xử lý cả cán bộ", ông Hải đề nghị.

Tại buổi họp, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu quận 1 cũng như các quận khác không nên làm theo kiểu phong trào, chiến dịch, hay "ném đá ao bèo" để rồi sau đó đâu lại vào đấy. Qua ý kiến đóng góp của các sở ngành, thành phố đánh giá cao nỗ lực của quận 1 trong những tháng đầu năm.

"Tuy nhiên, cách làm như thế nào, phân công ai để trật tự vỉa hè tốt, thuộc nội bộ Quận ủy, nội bộ thường trực UBND quận. Lãnh đạo quận cần hội ý với nhau, làm sao để không có tình trạng tái chiếm. Chuyện nội bộ các anh tôi không biết, còn phê bình thì cần dịp khác. Đây không phải là diễn đàn, cuộc họp để nói vấn đề này", ông Phong nói và yêu cầu quận 1 có giải pháp lập lại trật tự vỉa hè trong thời gian sớm nhất.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-muon-duoc-giao-toan-quyen-dep-via-he-a198158.html