Ông Đoàn Ngọc Hải nhận trách nhiệm liên quan sai phạm khi cấp phép xây dựng ở Quận 1


Thứ 7, 15/06/2019 | 06:17


Cùng sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành liên quan đến sai phạm xây dựng tại Quận 1 (TP.HCM) theo kết luận thanh tra

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành liên quan đến sai phạm xây dựng tại Quận 1 (TP.HCM) theo kết luận thanh tra.

Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: VietNamNet

Ngày 14/6, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) – thông tin liên quan đến sai phạm xây dựng trên địa bàn quận 1.

Báo Dân Trí dẫn lời ông Dũng cho biết, Thanh tra quận đã có kết luận thanh tra về công tác cấp phép xây dựng trên địa bàn Quận 1 trong giai đoạn từ đầu năm 2016 đến tháng 10/2017. Ông cho rằng đây là công việc hết sức bình thường trong công tác quản lý Nhà nước của chính quyền địa phương.

Sau khi có kết luận thanh tra, 7 cán bộ công chức thuộc tổ cấp phép xây dựng của Phòng Quản lý đô thị Quận 1 bị xử lý kỷ luật, trong đó 1 người bị cảnh cáo, 2 người bị khiển trách, 4 người bị phê bình, rút kinh nghiệm. Đơn vị cũng tổ chức sắp xếp, điều chuyển công việc cho các bán bộ này cho phù hợp với khả năng.

Ngoài ra, Trưởng Phòng Quản lý đô thị Quận 1 cũng bị khiển trách vì những sai phạm nêu trên.

Đáng chú ý, ông Dũng cho biết trong kiểm điểm đảng viên cuối năm, ông Đoàn Ngọc Hải với tư cách Phó chủ tịch phụ trách đô thị đã nhận trách nhiệm về điều hành, lãnh đạo; do cán bộ tham mưu có sai phạm nên ảnh hưởng đến quyết định của ông.

Liên quan đến đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, báo Lao Động phản ánh ý kiến Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Trương Văn Lắm cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải trình độ cử nhân kinh tế, cử nhân Luật kinh doanh, kinh nghiệm công tác tại phòng Kinh tế và Chi cục thuế quận 1, đương nhiệm Phó Chủ tịch UBND quận 1 phụ trách quản lý đô thị, xây dựng nên việc điều động, phân công công tác đối với ông Hải làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn là phù hợp.

Quy trình điều động, phân công công tác đối với ông Đoàn Ngọc Hải được Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thảo luận nghiêm túc, xem xét trong thời gian dài và thận trọng từng bước.

Còn về đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, người đứng đầu Sở Nội vụ cho biết, hiện Tổng công ty đang xem xét, báo cáo lên Thành ủy và UBND TP.HCM.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-nhan-trach-nhiem-lien-quan-sai-pham-khi-cap-phep-xay-dung-o-quan-1-a279998.html