Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức không phải không có lý


Thứ 2, 10/06/2019 | 05:08


Cùng sự kiện

Sau khi nhận công tác tại đơn vị mới,ông Đoàn Ngọc Hải tự nhận thấy không thể làm tốt được công việc nên đã xin từ chức.

Sau khi nhận công tác tại đơn vị mới,ông Đoàn Ngọc Hải tự nhận thấy không thể làm tốt được công việc nên đã xin từ chức.

Tin trong nước - Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức không phải không có lý

Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức không phải không có lý. Ảnh: Tiền Phong. 

Theo báo Tiền Phong, trong đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, ngày 8/1/2018 ông đã có đơn xin từ chức (lần 1). Sau đó, qua trao đổi tin nhắn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã động viên và thuyết phục ông rút đơn. Vì vậy, ông Hải đã chấp hành và rút đơn từ chức.

Trong đơn từ chức mới nhất của ông Hải cho biết, với 3 năm trong quân ngũ, 25 năm công tác tại quận 1, chưa bao giờ ông ngại khó, ngại khổ không nhận nhiệm vụ. Ông đã từng xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất thành phố là huyện Cần Giờ nhưng không được chấp thuận.

Bên cạnh đó, ông Đoàn Ngoc Hải cũng cho biết, sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, ông nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được nên ông xin từ chức.

“Những lần điều động như thế này đã làm tổn thương đến cá nhân tôi. Đây là trăn trở nhất đối với tôi trong cuộc đời này. Phải chăng việc tôi chỉ huy đi dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có “máu mặt” và kết quả đối với cá nhân tôi ngày hôm nay là như vậy”, ông Hải trăn trở trong đơn.

Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức, VTC News đưa tin, trưa 6/6, ông Huỳnh Cách Mạng Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ TP.HCM cho biết, đơn vị đã nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải. Phía Ban Tổ chức Thành uỷ TP.HCM sẽ tham mưu và xử lý đúng các quy định của tổ chức cán bộ.

Theo ông Nguyễn Hồ Hải, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ TP.HCM bày tỏ quan điểm, nếu nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tham mưu cho Thường trực Thành uỷ xử lý đúng theo các quy định.

Đồng thời, ông cho biết, về nguyên tắc đơn từ sẽ do Sở Nội vụ TP.HCM xử lý tham mưu trước cho Thường trực UBND TP.HCM. Sau đó, Thường trực UBND TP.HCM sẽ trình lên Thành uỷ để tiếp tục có những bước xử lý theo quy định trong công tác cán bộ.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-nop-don-xin-tu-chuc-khong-phai-khong-co-ly-a279200.html