+Aa-
    Zalo

    Ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi Cà Mau về phát ngôn "rừng U Minh"

    ĐS&PL Ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) vừa có thư phản hồi gửi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau sau phát ngôn gây bão về "rừng U Minh".

    Ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) vừa có thư phản hồi gửi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau sau phát ngôn gây bão về "rừng U Minh".

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, sáng 29/9, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết, đã gửi thư hồi đáp đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn: “Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không về rừng U Minh mà sống”.

    Trong thư hồi đáp, ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận ngày 21/9, trong lúc đi xử lý vi phạm trên vỉa hè, ông có trao đổi với lái xe đậu ô tô trên vỉa hè như sau: “Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”.

    Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho rằng, từ đáy lòng mình, ông khẳng định từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh của câu nói đó không có ý nào liên quan hay ám chỉ đến người dân U Minh thân thương nói riêng và người dân Cà Mau nói chung.

    Ông Đoàn Ngọc Hải vừa hồi đáp Cà Mau về phát ngôn "rừng U Minh". Ảnh: VnExpress

    Theo ông Đoàn Ngọc Hải, câu nói của ông phải được hiểu đúng và phải đặt trong bối cảnh của thời điểm đó. Việc trích dẫn, diễn giải theo hướng không đúng đắn và không hiểu rõ sự việc là của một số ít người, bản thân ông không muốn nhắc lại vấn đề này nữa.

    "Tôi là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nên tôi hiểu rất rõ điều này. Tôi luôn quý mến, kính trọng người dân 63 tỉnh thành, đặc biệt là đồng bào ở hai đầu thiêng liêng và thân thương của Tổ quốc”, ông Hải viết trong thư hồi đáp, báo Vietnamnet đưa tin.

    Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, báo VnExpress đưa tin, chiều 28/9, ông Huỳnh Thanh Hải, Bí thư Quận ủy quận 1 (TP HCM) cho biết, đơn vị đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy huyện U Minh (tỉnh Cà Mau).

    Được biết, động thái này được đưa ra sau khi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, xác định phát ngôn "mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh mà sống".

    Quận ủy quận 1 đã xem xét về phát biểu của cán bộ quận 1 khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh (Cà Mau) và xem đây là sự việc đáng tiếc.

    "Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1", thư xin lỗi có đoạn.

    Về phát biểu của ông Đoàn Ngọc Hải, quận 1 cho rằng đó là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của Phó Chủ tịch Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ sự so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn.

    "Đó là lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với người vi phạm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; mong các đồng chí chia sẻ bỏ qua", thư xin lỗi của quận 1 nêu rõ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-phan-hoi-ca-mau-ve-phat-ngon-rung-u-minh-a203497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan