Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xuống đường dẹp vỉa hè quận 1


Thứ 5, 10/08/2017 | 00:16


Cùng sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, cùng đoàn công tác tiếp tục xuống đường xử lý nhiều nhà hàng, quán ăn chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, cùng đoàn công tác tiếp tục xuống đường xử lý nhiều nhà hàng, quán ăn chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, tối ngày 9/8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục xuống đường xử lý nhiều nhà hàng, quán ăn chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh. Nhiều ôtô đậu trên vỉa hè cũng bị đoàn kiểm tra của ông Hải lập biên bản, xử lý theo quy định.

Báo Thanh Niên thông tin thêm, đây là buổi thứ 2 ông Đoàn Ngọc Hải ra quân lập lại trật tự đô thị sau 4 tháng tạm nghỉ. Trong buổi đầu, nhiều nhà hàng, quán nhậu trên đường Nguyễn Thái Học, Võ Văn Kiệt đã bị đoàn kiểm tra xử phạt.

Tin trong nước - Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xuống đường dẹp vỉa hè quận 1

Ông Hải tranh luận với chủ xe vi phạm Ảnh: Thanh Niên

Vào khoảng 19h30 cùng ngày, đoàn đến quán nhậu trên đường Hoàng Sa,phường Đa Kao phát hiện một xe sang hiệu BMW đang ngang nhiên đậu lấn vỉa hè, ông Hải đã chỉ đạo lực lượng mời tài xế nhậu trong quán ra làm việc và lập biên bản.

Kế đó, một quán nhậu khác để xe máy chật kín toàn bộ vỉa hè qua khu vực cũng bị đoàn lập biên bản xử phạt. Một mái che nhô ra vỉa hè cũng được lực lượng tháo dỡ đem đi.

Đặc biệt, lúc 20h, khi đoàn đến vỉa hè góc ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm thì phát hiện một chiếc ô tô đậu lấn vỉa hè. Khi đoàn đến tiến hành xử lý vi phạm, một phụ nữ đưa một cụ già đến xin đoàn bỏ qua cho, với lý do trời mưa không tìm được chỗ đậu.

Tuy nhiên, ông Hải giải thích lấn chiếm là vi phạm. Sau đó đoàn kiểm tra giấy tờ xe, lập biên bản xử lý.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, bắt đầu từ buổi ra quân đêm 7/8, ông sẽ tiếp tục trực tiếp "xuống đường" xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè ở cả 10 phường của quận.

Rút kinh nghiệm đợt ra quân trước, lần này ông Đoàn Ngọc Hải cho hay sẽ xử lý nghiêm nhưng sẽ phối hợp với lãnh đạo phường để đưa ra những quyết định hợp lý, đúng quy định. Ông Hải khẳng định đối với các trường hợp lấn chiếm vỉa hè nhiều lần, quận sẽ xem lại quy định đăng ký kinh doanh để đề xuất rút giấy phép.

Ông  Hải nhấn mạnh "Nếu quán nhậu nào trên địa bàn tôi quản lý, sử dụng vỉa hè chiếm hết lối đi của người dân, tôi kiên quyết xử lý. Nếu lòi ra chuyện có thế lực nào bảo kê, chống lưng, tôi sẽ truy cứu đến cùng. Những cán bộ bảo kê phải bị xử lý, thậm chí thôi việc, xử lý hình sự".

Ông Đoàn Ngọc Hải tỏ vẻ đầy tâm tư khi nói: "Trong quá trình giành lại vỉa hè, lòng lề đường này tôi đã va chạm rất nhiều, nhưng tôi không nản. Lòng quyết tâm tôi vẫn như ngày đầu, tôi sẽ làm đến cùng".

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-tiep-tuc-xuong-duong-dep-via-he-quan-1-a198633.html