Ông Đoàn Ngọc Hải vay tiền ngân hàng xây dựng nhà ở cho người vô gia cư


Thứ 5, 13/08/2020 | 08:54


Ông Hải cho biết, tổng số tiền mua đất và xây dựng nhà cho người vô gia cư khoảng 6 tỷ đồng, trong đó tiền xây dựng khoảng 1,5 tỷ đồng và ông vay thêm ngân hàng.

Ông Hải cho biết, tổng số tiền mua đất và xây dựng nhà cho người vô gia cư khoảng 6 tỷ đồng, trong đó tiền xây dựng khoảng 1,5 tỷ đồng và ông vay thêm ngân hàng.

Chiều 11/8, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM), ông vừa làm lễ khởi công xây dựng căn nhà cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12, TP.HCM.

Tin trong nước - Ông Đoàn Ngọc Hải vay tiền ngân hàng xây dựng nhà ở cho người vô gia cư

Khu vực ông Hải xây dựng căn nhà cho người vô gia cư sau khi làm lễ khởi công. Ảnh: Dân Việt 

Ông Hải cho biết, căn nhà này sau khi hoàn thành sẽ có 4 tầng và làm nơi ở của khoảng 40 người vô gia cư, người bán vé số, người lao động nghèo…

“Khi còn làm ở UBND quận 1 tôi đã gặp và tiếp xúc với nhiều người vô gia cư nên sau nghỉ làm tôi đã quyết định xây dựng một căn nhà để người có hoàn cảnh khó khăn vào ở. Sở dĩ tôi chọn xây nhà ở quận 12 vì nơi này có nhiều người khó khăn hơn so với quận 1. Dự kiến cuối năm nay, căn nhà sẽ hoàn thành”, ông Hải chia sẻ.

Về kinh phí xây dựng căn nhà, ông Hải cho biết bản thân cha mẹ và vợ chồng ông cũng đã làm công việc kinh doanh hơn 30 năm nay nên ông có khoản tiền để làm công việc thiện nguyện này. “Tổng số tiền xây dựng căn nhà và mua đất khoảng 6 tỷ. Trong đó, tiền xây dựng khoảng 1,5 tỷ và tôi vay thêm ngân hàng”, ông Hải nói.

Về vấn đề chọn những người vào ở khi căn nhà hoàn thành ông Hải cho biết đó là một vấn đề rất khó. “Mình chỉ nhìn bề ngoài của họ để đánh giá thôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ những người họ thật sự khổ họ mới đến, chứ không ai không khổ mà vào đây ở làm cái gì. Căn nhà này tôi sẽ làm di chúc và nó mãi mãi là nơi ở dành cho người vô gia cư”, ông Hải nói.

Tin trong nước - Ông Đoàn Ngọc Hải vay tiền ngân hàng xây dựng nhà ở cho người vô gia cư (Hình 2).

Ông Đoàn Ngọc Hải tham gia các cuộc thi chạy marathon. Ảnh: Tiền Phong 

Chia sẻ về những dự định sắp tới, ông Hải cho biết vẫn thích cuộc sống hiện tại, kinh doanh và làm từ thiện. Ông xác định rằng để thực hiện được những dự định này thì bản thân phải có sức khỏe, và tham gia các cuộc chạy marathon là một giải pháp.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2020, ông Hải được nhận hơn 106 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc của Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Ông cho biết, sau khi nhận số tiền trợ cấp sẽ thêm 14 triệu nữa thành 120 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 1 căn ở Hưng Yên và 1 căn ở Hội An.

Ông Đoàn Ngọc Hải nguyên là phó chủ tịch UBND quận 1, được điều động bổ nhiệm về công tác ở Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH một thành viên vào đầu tháng 6/2019. Ngay sau khi được bổ nhiệm, ông Hải nộp đơn xin từ chức.

Ông Hải khi còn làm Phó chủ tịch UBND quận 1 được biết đến là người đi đầu trong chiến dịch lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn TP.HCM.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-vay-tien-ngan-hang-xay-dung-nha-o-cho-nguoi-vo-gia-cu-a334773.html