Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Sở Nội vụ TP.HCM thông tin chi tiết


Thứ 6, 14/06/2019 | 11:39


Cùng sự kiện

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM đã chia sẻ những thông tin chi tiết liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải nhiều lần xin từ chức.

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM đã chia sẻ những thông tin chi tiết liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải nhiều lần xin từ chức.

Tin trong nước - Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Sở Nội vụ TP.HCM thông tin chi tiết

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Sở Nội vụ TP.HCM thông tin chi tiết. Ảnh: Người Đưa Tin. 

Theo báo Người Đưa Tin, sáng 14/6, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc sở Nội vụ TP.HCM đã có những chia sẻ liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức.

Về quy định, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận, huyện là chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Do đó, việc điều động đối với ông Đoàn Ngọc Hải đã được Ban Thường vụ Thành ủy thảo luận, cân nhắc kỹ qua nhiều cuộc họp.

Xem xét trong một thời gian dài và thận trọng từng bước. Trên cơ sở nhu cầu công tác và khả năng đáp ứng của cán bộ, toàn thể Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất điều động công tác đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

Các cơ quan tham mưu về công tác cán bộ đều có trao đổi, lắng nghe ý kiến của cán bộ để báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy quyết định trước khi trình cấp thẩm quyền quyết định. Tuy nhiên, ông Đoàn Ngọc Hải đã thay đổi ý kiến sau các lần trao đổi đó.

Đơn từ chức của ông Hải vẫn chưa được xem xét. Theo nguyên tắc, đơn xin nghỉ việc phải được sự chấp thuận của tổ chức mới được nghỉ. Chính vì vậy, ông Hải vẫn phải tiếp tục làm việc đến khi có quyết định của tổ chức.

Tuy nhiên, theo thông tin sở Nội vụ nắm được, sau khi lên gặp lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn để trao đổi, thì ông Hải đã không đi làm. Tổng công ty sẽ chịu trách nhiệm báo cáo về trường hợp này về sở Nội vụ, để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét.

Tin trong nước - Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Sở Nội vụ TP.HCM thông tin chi tiết (Hình 2).

Sở Nội vụ cho rằng, việc điều động ông Hải sang làm lãnh đạo tại doanh nghiệp trực thuộc của thành phố là đúng chuyên môn. Ảnh: Người Đưa Tin. 

Thông tin về những lần ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức, VOV đưa tin, vào ngày 2/1/2018, Ban Tổ chức Thành ủy đã gặp mặt ông Đoàn Ngọc Hải để trao đổi về việc dự kiến điều động, bổ nhiệm ông sang làm lãnh đạo một doanh nghiệp thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố.

Ông Hải đồng ý và sẵn sàng nhận nhiệm vụ của tổ chức. Tuy nhiên, 6 ngày sau đó, ông Hải có đơn xin từ chức Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận 1. 

Đến ngày 12/5/2018, khi các ngành chức năng xem xét đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn “xin rút đơn từ chức” với nội dung: “Tôi có nguyện vọng tiếp tục làm việc và rút lại đơn xin thôi công tác. Tôi sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, gian khó, nguy hiểm… và nhận bất kỳ nhiệm vụ gì do tổ chức phân công”.

Một lần nữa, Ban Thường vụ Thành ủy lại chỉ đạo các cơ quan xem xét, giải quyết thống nhất cho ông Hải tiếp tục công tác và cống hiến.

Vào hội nghị ngày 22/8/2018 đã ra quyết định chấp thuận rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Vào tháng 1/2019, căn cứ nhu cầu công tác cán bộ tại Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn cần bổ sung hai Phó Tổng giám đốc, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định điều động, phân công ông Hải giữ chức danh này.

Các ý kiến tại hội nghị ngày 13/2/2019 thống nhất biểu quyết việc điều động, bổ nhiệm đối với Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận 1 Đoàn Ngọc Hải. Song song với đó, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Phó Chủ tịch TP.HCM phụ trách cũng đã trực tiếp gặp, trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải về vấn đề điều động sang công tác mới.

Tại các buổi làm việc, ông Hải đều phát biểu chấp hành sự phân công của tổ chức, đồng thời cho biết do chưa kinh qua môi trường công tác tại doanh nghiệp nên trong quá trình công tác ở đơn vị mới nếu thấy không phù hợp thì sẽ có quyết định phù hợp.

Như vậy, tính đến nay, ông Đoàn Ngọc Hải đã có 3 lần thay đổi ý kiến khi được lắng nghe để thực hiện điều động, tổ chức cán bộ.

Tin trong nước - Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Sở Nội vụ TP.HCM thông tin chi tiết (Hình 3).

Ông Đoàn Ngọc Hải đã có 3 lần thay đổi ý kiến khi được lắng nghe để thực hiện điều động, tổ chức cán bộ. Ảnh: VOV.

Trước những ý kiến của dư luận cho rằng, việc phân ông Đoàn Ngọc Hải sang làm Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn là trái chuyên môn.

Ông Trương Văn Lắm cho rằng, ông Đoàn Ngọc Hải tốt nghiệp cử nhân kinh tế, cử nhân luật kinh doanh, thạc sĩ xây dựng Đảng và có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, đây cũng là vị trí mà Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đang muốn bổ sung. 

"Về thực tiễn, ông Đoàn Ngọc Hải có chuyên môn và có kinh qua công tác tại chi cục thuế, phòng kinh tế và đặc biệt chức vụ cuối cùng là Phó Chủ tịch phụ trách đô thị và đầu tư xây dựng trên địa bàn. Và trong nhu cầu của Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn là bổ sung hai cán bộ, trong đó có nhu cầu bổ sung cán bộ tài chính và đầu tư", ông Trương Văn Lắm cho biết thêm.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-xin-tu-chuc-so-noi-vu-tphcm-thong-tin-chi-tiet-a279910.html