+Aa-
    Zalo

    Ông trùm đưa người vượt biên sang Đài Loan với giá 6.500 USD lĩnh 5 năm tù

    ĐS&PL Đưa hàng chục người vượt biên trái phép vào Đài Loan (Trung Quốc) bị cáo Phan Đại Lợi (Hà Tĩnh) bị TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt 5 năm tù giam.

    Đưa hàng chục người vượt biên trái phép vào Đài Loan (Trung Quốc) bị cáo Phan Đại Lợi (Hà Tĩnh) bị TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt 5 năm tù giam.

    Đối tượng Phan Đại Lợi bị bắt hồi tháng 11/2018. Ảnh: Zing.vn

    Theo Vnexpress, bản án ngày 30/10 của TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt Phan Đại Lợi (31 tuổi, trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh)) phạm tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, theo điều 120 Bộ luật Hình sự 2015. Bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ do thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng. Hội đồng xét xử TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt Phan Đại Lợi 5 năm tù.

    Trước đó,báo Dân Trí cho hay, theo nội dung cáo trạng của Viện KSND huyện Nghi Xuân, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2018 đến tháng 3/2018, lợi dụng các lao động có thời gian làm việc trái phép tại Đài Loan (Trung Quốc) bị chính quyền sở tại bắt giữ, trục xuất về nước và bị cấm nhập cảnh vào Đài Loan nhưng vẫn có nhu cầu quay trở lại đó tìm việc làm, Phan Đại Lợi và Nguyễn Văn Quang (con cậu ruột của Lợi đang lao động ở Đài Loan) đã 2 lần tổ chức cho 48 người đi đường bộ qua Trung Quốc sau đó lên tàu biển để nhập cảnh trái phép vào Đài Loan.

    Lần thứ nhất tổ chức cho 18 người xuất cảnh trái phép sang Đài Loan, Lợi được Quang cho một khoản tiền nhưng không nhớ là bao nhiêu.

    Lần thứ 2 tổ chức cho 30 người xuất cảnh trái phép, Lợi được Quang đưa 8 triệu đồng tiền công.

    Mỗi người có nhu cầu sang Đài Loan phải nộp 6.500USD; trong đó nộp cọc trước 500 USD, số tiền còn lại, người lao động phải nộp tiền cho Nguyễn Văn Quang sau khi đặt chân lên nước sở tại.

    Theo đó, đã có tổng cộng 28 lượt chuyển tiền cho Phan Đại Lợi và Nguyễn Văn Quang khoảng hơn 500 triệu đồng.

    Trong số 30 người xuất cảnh trái phép đợt 2, có 2 người sau khi đến bờ biển Đài Loan trong khi chuyển từ tàu lớn xuống thuyền nhỏ để đi vào đất liền thì bị lật thuyền dẫn đến tử vong.

    Những người còn lại đã bị Cục Tuần duyên bờ biển Viện hành chính Đài Loan phát hiện, bắt giữ và trục xuất về nước.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-dua-nguoi-vuot-bien-sang-dai-loan-voi-gia-6500-usd-linh-5-nam-tu-a298948.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan