Phá dỡ xong cơ bản dầm, sàn tầng 19 nhà 8B Lê Trực


Thứ 3, 11/10/2016 | 13:38


Sau 15 ngày đưa máy móc hiện đại vào phá dỡ, đến ngày 10/10, Cty CP Tập đoàn Phương Bắc đã phá dỡ và cắt khúc xong cơ bản dầm, sàn bê tông tầng 19 tòa nhà 8B Lê Trực.

Sau 15 ngày đưa máy móc hiện đại vào phá dỡ, đến ngày 10/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc đã phá dỡ và cắt khúc xong cơ bản dầm, sàn bê tông tầng 19 tòa nhà 8B Lê Trực.

Chiều 11/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, đơn vị đã và đang tập trung mọi nguồn lực để phá dỡ tầng 19 công trình vi phạm trật tự xây dựng 8B Lê Trực nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra. 

Đặc biệt, sau 15 ngày đưa máy móc hiện đại vào phá dỡ, đến ngày 10/10, công ty đã phá dỡ và cắt khúc xong cơ bản dầm, sàn bê tông tầng 19. Đơn vị này đang bắt đầu tiến hành cắt khúc các cột bê tông tầng 19 và dùng cẩu trục tháp cả ngày lẫn đêm cẩu bê tông xuống mặt đất. Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc dự kiến hoàn thành cắt khúc các cột bê tông và cẩu toàn bộ bê tông tầng 19 xuống mặt đất xong trước ngày 30/10/2016. 

Một phần dầm, cột và mặt sàn tầng 19 đã được phá dỡ xong (ảnh chụp ngày 30/9). Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc, ông Đàm Văn Long, Tổng Giám đốc cho biết, trong quá trình phá dỡ giai đoạn 1 (tầng 19) của toà nhà này, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng khảo sát kết cấu và kiến trúc phần chiều cao vi phạm và phần giật cấp của tòa nhà để lập biện pháp phá dỡ giai đoạn 2. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp về kiến trúc và kết cấu của công trình nên việc đưa ra biện pháp phá dỡ giai đoạn 2 rất khó khăn. Cụ thể, phá dỡ phần giật cấp hầu như sẽ phải phá bỏ phần cột và dầm biên chịu lực của tòa nhà. 

Vì vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kết cấu, kiến trúc của tòa nhà, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc đề nghị các cơ quan chức năng chỉ đạo các chuyên gia kỹ thuật của Bộ Xây dựng, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, Sở Xây dựng Hà Nội giao cho đơn vị thiết kế tòa nhà là Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng lập thiết kế phương án phá dỡ giai đoạn 2, vì chỉ có đơn vị này và chủ đầu tư là Công ty cổ phần May Lê Trực mới có đầy đủ bản vẽ thiết kế gốc của tòa nhà. 

Theo ông Đàm Văn Long, trên cơ sở đánh giá của các chuyên gia và đơn vị tư vấn thiết kế, nếu thiết kế phá dỡ giai đoạn 2 được đánh giá là an toàn tuyệt đối thì công ty sẽ có đủ căn cứ để hoàn chỉnh biện pháp phá dỡ giai đoạn 2 để trình lên các cơ quan chức năng phê duyệt.

Mới đây, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản thông báo về kết quả kiểm tra UBND thành phố Hà Nội trong việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao và đã chỉ rõ, trong 7 nhiệm vụ được xác định là đã quá hạn Hà Nội chưa triển khai thực hiện, có nhiệm vụ xử lý sai phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực. Do đó, Tổ công tác đề nghị UBND thành phố khẩn trương hoàn thành phương án phá dỡ tổng thể, đặc biệt cần có biện pháp kiên quyết, khẩn trương hơn nữa để xử lý dứt điểm sai phạm tại toà nhà này theo đúng giấy phép xây dựng và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo an toàn cho người dân và an ninh khu vực. 

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh, việc UBND thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao sẽ tạo tác động lan toả đến các địa phương khác.

MINH NGHĨA

Nguồn: TTXVN

Xem thêm video:

[mecloud]IXTR2o5kpN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-do-xong-co-ban-dam-san-tang-19-nha-8b-le-truc-a165514.html