Phản đối trạm thu phí Cầu Rác, người dân dùng tiền lẻ "thấm nước" mua vé


Thứ 5, 04/05/2017 | 07:44


Cùng sự kiện

Để phản đối việc thu phí cao tại trạm thu phí Cầu Rác, nhiều người dân đã lái ô tô dán băng rôn, dùng nhiều xấp tiền lẻ thấm nước để mua vé gây ách tắc nghiêm trọng

Để phản đối việc thu phí cao tại trạm thu phí Cầu Rác, nhiều người dân đã lái ô tô dán băng rôn, dùng nhiều xấp tiền lẻ thấm nước để mua vé gây ách tắc nghiêm trọng.

Tin tức trên báo Dân Việt, sáng ngày 4/5, người dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã đồng loạt đưa xe ôtô đến trước trạm thu phí cầu Rác ở xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) "diễu hành" phản đối việc thu phí.

Theo đó, vào khoảng 8h sáng cùng ngày, gần 100 xe ôtô các loại đã tập trung trước trạm thu phí cầu Rác với dòng biểu ngữ “Nhân dân thị xã Kỳ Anh kiên quyết đấu tranh với phí BOT cầu Rác” nhằm gây sức ép lên chủ đầu tư cũng như các cơ quan chức năng. Họ cho rằng, việc họ không sử dụng đường BOT nhưng vẫn phải nộp tiền là vô lý.

Xe ô tô dán băng rôn đi qua trạm Cầu Rác để phản đối việc thu phí BOT (Ảnh: báo Dân trí)

Đồng thời, tài xế các loại xe trên dùng tiền lẻ từ 500 đồng đến 1000 đồng đã "thấm nước" để mua vé qua trạm khiến cho giao thông trên Quốc lộ 1A qua đây bị ác tắc cục bộ kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ.

Báo VnExpress cho biết, người dân liên tục phản đối đối với việc thu phí BOT tại các trạm thu phí là do các tài xế cho rằng, vừa qua người dân gần trạm Cầu Rác gồm huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh được miễn phí BOT qua trạm, vậy tại sao người dân thị xã Kỳ Anh cũng ở gần trạm này lại phải mua vé, như vậy là "miếng bánh chia không đều".

Việc các tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm khiến giao thông ùn tắc kéo dài khoảng vài trăm mét, trạm Cầu Rác sau đó đã mở barie cho tất cả các ôtô đi qua. Một số tài xế vẫn dừng xe yêu cầu nhân viên cho mua vé, đến khi có sự can thiệp của cảnh sát thì các lái xe này mới rời đi.

Báo Dân trí dẫn lời Trung tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị đã nắm trước tình hình nên đã phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh bố trí lực lượng sẵn. Khi sự việc xảy ra, công an chia làm 2 hướng một mặt phải phân luồng, điều tiết giao thông để tránh ách tắc. Mặt khác đã vận động, tuyên truyền cho người dân muốn đề đạt nguyện vọng, mong muốn thì làm đơn từ, kiến nghị ôn hòa chứ không mang xe ra để cản trở, làm ách tắc giao thông.

Như báo Tiền Phong đưa tin trước đó, ngày 16/4, tại khu vực trước và sau Trạm thu phí cầu Rác có khoảng 50 xe ô tô các loại của nhân dân địa phương tập trung treo băng rôn, biểu ngữ với nội dung phản đối việc thu phí BOT quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh tại cầu Rác, yêu cầu miễn phí khi qua trạm.

Ngày 21/4, UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa huyện, Công ty Sông Đà, đại diện nhân dân xung quanh việc thu phí BOT tại trạm cầu Rác. Tại cuộc họp này, người dân yêu cầu miễn 100% phí BOT khi qua trạm cầu Rác với lý do "chúng tôi không đi đường BOT tại sao phải đóng phí".

Trước tình hình trên, ngày 25/4, Tổng Công ty Sông Đà có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, giải quyết việc giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí cầu Rác cho người dân hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh sau cuộc đối thoại gay gắt với dân.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-doi-tram-thu-phi-cau-rac-nguoi-dan-dung-tien-le-tham-nuoc-mua-ve-a189075.html