Phản đối trạm thu phí, tài xế nhét tiền lẻ trong chai nhựa


Thứ 7, 05/08/2017 | 03:33


Cùng sự kiện

Khi qua trạm thu phí QL1 Tiền Giang, các tài xế nhét tiền lẻ vào trong chai nhựa rồi đưa cho nhân viên kiểm đếm.

Khi qua trạm thu phí QL1 Tiền Giang, các tài xế nhét tiền lẻ vào trong chai nhựa rồi đưa cho nhân viên kiểm đếm.

Theo báo VnExpress, các tài xế cho rằng việc đặt trạm thu phí BOT trên cả tuyến tránh thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) lần Quốc lộ 1 như hiện nay là không hợp lý. Vì vậy để phản đối nhà đầu tư, những ngày qua các tài xế đã khoét lỗ chai nhựa rồi cuộn tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồng bỏ vào đưa cho nhân viên thu phí.

"Tôi lái xe tải giao hàng, mỗi ngày qua trạm hai lượt, mất 100.000 đồng. Tôi xin chủ hàng lên cước phí, nhưng họ không đồng ý mà còn dọa kêu xe khác. Phí qua trạm cộng với tiền dầu, tính ra chẳng còn được bao nhiêu, khổ quá tôi mới nghĩ ra cách này để phản đối", tài xế Ngọc Định (Tiền Giang) búc xúc.

Phản đối trạm thu phí, tài xế nhét tiền lẻ trong chai nhựa. Ảnh: Báo Giao thông

Được biết, trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động với 85 nhân viên phục vụ, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng. Trong ngày đầu thu phí, tại trạm này đã xảy ra tình trạng ùn tắc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Giao thông chiều 4/8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, đã gửi đơn cầu cứu Công an tỉnh, Sở GTVT và UBND các huyện vì một số phương tiện cố tình dùng tiền lẻ trả phí khi đi qua trạm gây ách tắc giao thông.

Theo đó, từ ngày 1-3/8, có 7 phương tiện qua trạm dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500, 1.000 đồng đã vo tròn để trong chai nhựa, túi nhựa hoặc đưa từng tờ tiền lẻ rồi buộc nhân viên kiểm đếm lại nhiều lần.

Không chỉ có vậy, một vài tài xế còn dùng lời lẽ không đúng mực gây ức chế tâm lý cho nhân viên, họ cố tính kéo dài thời gian mỗi lần qua trạm gần 7 phút, gây ùn tắc giao thông.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-doi-tram-thu-phi-tai-xe-nhet-tien-le-trong-chai-nhua-a198253.html