Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam


Chủ nhật, 27/12/2020 | 11:33


Cùng sự kiện

Lực lượng công an TP. Đà Nẵng tiếp tục phát hiện ô tô chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi nhóm người này đang di chuyển từ Hà Nội vào TP. HCM.

Lực lượng công an TP. Đà Nẵng tiếp tục phát hiện ô tô chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi nhóm người này đang di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM.

Vào rạng sáng hôm 27/12, trạm cảnh sát giao thông (CSGT) Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT - Công an TP. Đà Nẵng) đã phát hiện xe ô tô 7 chỗ BKS: 17A - 178.43 chở nhóm 4 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe có 4 người Trung Quốc. Những người này xuất trình thẻ căn cước công dân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam đúng pháp luật. Ngoài 4 người Trung Quốc, trên xe còn hai người Việt Nam, trong đó tài xế là Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, quê Thái Bình).

Bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vừa bị công an Đà Nẵng phát hiện. Ảnh: Tiền Phong.

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng - Trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp cho biết khoảng 0h30 cùng ngày, tổ công tác tuần tra trên đường Nam Hải Vân phát hiện chiếc ôtô 7 chỗ chạy hướng Bắc vào Nam có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. Lúc này trên xe có 6 người.

Tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, Thái Bình) khai nhận chở khách từ Hà Nội đi TP.HCM với giá 20 triệu đồng. Tại Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), xác minh ban đầu có 4 hành khách đi trên xe là người Trung Quốc (3 nam, 1 nữ) không có các giấy tờ nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định.

Xe ô tô chở 4 người Trung Quốc từ Hà Nội vào TP. HCM bị lực lượng CSGT Đà Nẵng bắt giữ. Ảnh: Dân Trí.

Bước đầu, Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế Hiền về lỗi điều khiển xe chở khách không có phù hiệu theo quy định. Vụ việc được bàn giao cho Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) để tiếp tục xử lý.

Trước đó, ngày 21/12, Công an TP Đà Nẵng cũng đã phát hiện 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đi trên xe ô tô 7 chỗ BKS 17A – 110.69. Những người di chuyển từ Hà Nội và Quảng Ngãi thì bị phát hiện.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-4-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-a350766.html