+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 49 tài xế dương tính với ma túy tại Hải Dương

    ĐS&PL Năm 2019 là năm thứ 6 tỉnh Hải Dương tổ chức khám sức khỏe và kiểm tra sử dụng ma túy tài xế. Qua kiểm tra, phát hiện 49 tài xế dương tính với ma túy.

    Năm 2019 là năm thứ 6 tỉnh Hải Dương tổ chức khám sức khỏe và kiểm tra tài xế sử dụng ma túy. Qua kiểm tra, phát hiện 49 tài xế dương tính với ma túy.

    Theo báo Giao Thông, sau 20 ngày kiểm tra liên tục, kể cả thứ bảy và chủ nhật, Đoàn kiểm tra liên ngành do Ban an toàn giao thông tỉnh chủ trì khám sức khỏe và kiểm tra ma túy đối với 3.596 lái xe thuộc 262 doanh nghiệp và 124 hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn. 

    Qua kiểm tra, phát hiện có 49 lái xe dương tính với ma túy trong đó có 17 lái xe dương tính với ma túy đá.

    Phát hiện 49 tài xế dương tính với ma túy tại Hải Dương. Ảnh: ATGT.

    TTXVN đưa tin, những lái xe có kết quả dương tính với ma túy được đưa về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Hải Dương) để đấu tranh làm rõ. Những trường hợp không đủ sức khỏe và dương tính với các chất ma túy, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu doanh nghiệp xem xét, chấm dứt hợp đồng lao động và thông báo tới các doanh nghiệp trong Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hải Dương không được ký kết hợp đồng lái xe với các trường hợp dương tính này.

    Các cơ quan chức năng chỉ được xem xét, cho phép tham gia trở lại lái xe khi đến các cơ sở y tế do Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương chỉ định, có sự giám sát của cảnh sát phòng chống ma túy và có kết quả âm tính với ma túy.

    Năm 2019 là năm thứ 6, Hải Dương tổ chức khám sức khỏe và kiểm tra việc sử dụng chất ma túy cho các lái xe vận tải trên địa bàn. Các lái xe được kiểm tra tổng thể sức khỏe tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (Bộ Y tế), gồm: Thị lực, tim mạch, huyết áp, tai, mũi, họng, da liễu, răng, hàm, mặt... và việc sử dụng ma túy của lái xe bằng phương pháp test nhanh nước tiểu.

    Đây là một trong những nỗ lực của tỉnh Hải Dương để đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện; đặc biệt là việc sử dụng các chất ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

    Ông Lê Đình Long khẳng định, để lái xe an toàn thì người lái xe phải đảm bảo sức khỏe và nhất là không được sử dụng các chất kích thích.

    Ông Long cũng đề nghị, cần xây dựng một cơ sở dữ liệu chung về tất cả lái xe vận tải trên cả nước để từ đó, doanh nghiệp có thể truy cập và sẽ hạn chế tình trạng lái xe bị phát hiện dương tính với ma tuy ở tỉnh này nhưng lại "chạy" sang doanh nghiệp ở tỉnh khác để làm việc.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-49-tai-xe-duong-tinh-voi-ma-tuy-tai-hai-duong-a271798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan