+Aa-
    Zalo

    Phát hiện nhà thuốc găm gần 2.000 khẩu trang y tế dù thông báo hết hàng

    ĐS&PL Dù thông báo đã hết hàng nhưng khi lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra thì vẫn phát hiện hiệu thuốc Mạnh Đức cất giấu gần 2.000 khẩu trang y tế trên gác lửng.

    Dù thông báo đã hết hàng nhưng khi lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra thì vẫn phát hiện một hiệu thuốc ở Đắk Lắk cất giấu gần 2.000 khẩu trang y tế trên gác lửng.

    Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho thấy, sáng 3/2, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk tiến hành kiểm tra hoạt động buôn bán tại nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

    Nhà thuốc Mạnh Đức, nơi có hành vi cất giấu khẩu trang y tế. Ảnh: Tổng cục QLTT

    Tại đây, đơn vị phát hiện nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế và nhân viên cho biết, nhà thuốc đã hết mặt hàng này. Tuy nhiên, kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.

    Ngoài ra, nhà thuốc này cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số khẩu trang nói trên. Đồng thời, không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc hàng ngày.

    Theo quy định, với cả 2 hành vi, nhà thuốc này sẽ bị xử phạt hành chính từ 28 - 30 triệu đồng và tước giấy phép từ 3 - 6 tháng. Hiện, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đang xem xét để ra quyết định xử lý đối với nhà thuốc này.

    Trong những ngày qua, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk đã kiểm tra 133 cơ sở, nhà thuốc. Trong số đó, 4 cơ sở không thực hiện mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc, không niêm yết giá hàng hóa là khẩu trang y tế với tổng số tiền xử phạt là 14 triệu đồng.

    Đơn vị cũng tổ chức ký cam kết với 123 cơ sở kinh doanh về việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm dùng cho việc phòng, chữa bệnh do dịch bệnh của virus Corona gây ra.

    Cũng liên quan đến việc xử lý các cửa hàng có hành vi lợi dụng dịch Corona để trục lợi, từ ngày 31/1 đến 2/2, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 1.221 vụ; tạm giữ 318.616 chiếc khẩu trang (không kể số 94.000 chiếc do Cục Quản lý thị trường TP.HCM xử lý đối với công ty TNHH Thiết bị y tế Thời Thanh Bình) trên cả nước.

    Được biết, sau khi triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, hiện tượng thu gom khẩu trang y tế và các sản phẩm sát trùng đã giảm so với những ngày trước. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương vẫn xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nha-thuoc-gam-gan-2000-khau-trang-y-te-du-thong-bao-het-hang-a310283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan