Phi công, tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ tại Hàn Quốc vì giấu vàng


Thứ 4, 15/04/2015 | 14:04


(ĐSPL) - Cơ trưởng và 1 tiếp viên của VNA đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ vì giấu 6kg dưới đế giày.

(ĐSPL) - Cơ trưởng và 1 tiếp viên của VNA đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ vì giấu 6kg dưới đế giày.
Liên quan đến việc cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong bị bắt tại Hàn Quốc vì mang theo 6kg vàng mà không khai báo.
Chiều ngày 15/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang phối hợp với Vietnam Airlines (VNA) để làm rõ vụ việc.
Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng cho biết ngày 14/4, một số báo của Hàn Quốc đưa tin hai thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam (một cơ trưởng và một tiếp viên) bị Cục thuế quan của sân bay giao nộp cho cảnh sát Hàn Quốc vào ngày 13/4.

Ảnh minh họa.


Theo thông tin từ các tờ báo này thì sự việc này đã xảy ra vào tháng trước. Cụ thể ngày 10/3/2015, sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan), một cơ trưởng và một tiếp viên đã bị phát hiện giấu 6kg (mỗi thỏi vàng là 1kg) dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay.
Trong đó tiếp viên hàng không giấu 2 thỏi và cơ trưởng giấu 4 thỏi vàng.
Liên quan đến vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, phía Vietnam Airlines đã báo cáo: trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Pusan ngày 10/3; hai nhân viên của Hãng là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng 6 (SN 1980, số bằng lái 29836, ngày cấp 31/03/2010) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong, đã mang theo vàng và không khai báo. Sau đó, hai người này bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc bắt giữ.
Theo báo cáo của Vietnam Airlines, nhà chức trách Hàn Quốc vẫn chưa có thông tin chính thức cho phía Việt Nam.
Vụ việc đang được giới chức trách Hàn Quốc tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với Vietnam Airlines theo dõi chặt chẽ diễn biến liên quan đến vụ việc trên và sẽ tiếp tục thông báo tới các cơ quan thông tin, báo chí trong các thông cáo báo chí tiếp theo.
Xem thêm: Nhìn lại những sự cố nghiêm trọng của hàng không Việt Nam
Thiên An (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-tiep-vien-vietnam-airlines-bi-bat-giu-tai-han-quoc-vi-giau-vang-a91137.html