Phía Hàn Quốc công bố danh tính nghi phạm sát hại vợ Việt


Thứ 3, 19/11/2019 | 00:39


Cùng sự kiện

Nghi phạm Shin Yong-seok bị bắt với cáo buộc sát hại người vợ Việt Nam, hiện việc cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại, đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Cảnh sát thành phố Yangju thông báo nghi phạm Shin Yong-seok bị bắt với cáo buộc sát hại người vợ Việt Nam, hiện việc cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại, đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi, ngày 18/11 thông báo đã bắt giữ ông Shin Yong Seok với cáo buộc sát hại vợ là Nguyễn Bình An, công dân Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh, đồng thời trao đổi sơ bộ với gia đình nạn nhân.

Nghi phạm Shin dùng dao đâm chết nạn nhân vào 5h30 ngày 16/11 tại tầng 4 của một villa ở Yangju, sau đó chở thi thể cô về quê nhà ở huyện Wanju, tỉnh Jeonbuk và chôn tại một khu đất hoang. Sự việc bị phát hiện vào 11h sáng cùng ngày khi người quen của nạn nhân không liên lạc được với cô nên trình báo cảnh sát.

Trụ sở cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi. Ảnh: Wikimedia Commons

Sau khi bị bắt người đàn ông Hàn Quốc thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết vợ chồng thường xuyên bất hòa. Hai người kết hôn từ năm 2017 nhưng nạn nhân mới sang Hàn Quốc được ba tháng và chưa có con.

Vào thời điểm xảy ra vụ án, họ cãi nhau vì người vợ đòi đi làm và đã gói ghém hành lý để tới thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi. Nghi phạm không đồng ý nên đã ra tay với vợ trong cơn nóng giận.

Năm 2018, số cuộc hôn nhân giữa người Hàn và người nước ngoài tăng 8,9% so với năm trước đó, theo thống kê của chính phủ. Việt Nam là nước có số vợ hoặc chồng nước ngoài nhiều nhất, theo sau là Trung Quốc và Mỹ.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng đây là một hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực trong các gia đình đa văn hóa ở nước này. Đơn kiến nghị yêu cầu giới chức xử phạt thật nặng người đàn ông trên đã thu hút khoảng 10.000 chữ ký ủng hộ trên trang web của Nhà Xanh, thông tin trên báo VnExpress.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-han-quoc-cong-bo-danh-tinh-nghi-pham-sat-hai-vo-viet-a301340.html