Phong tỏa 1 tháp ở chung cư Masteri Thảo Điền vì có cư dân liên quan đến "ổ dịch" bar Buddha


Thứ 4, 01/04/2020 | 12:19


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời tháp 5A của chung cư Masteri Thảo Điền do một có trường hợp từng ở đây đã đến ổ dịch bar Buddha, dương tính với virus SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời tháp 5A của chung cư Masteri Thảo Điền do một có trường hợp từng ở đây đã đến ổ dịch bar Buddha có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khu B tòa nhà T4 của chung cư Masteri Thảo Điền bị phong tỏa đêm 21/3. Ảnh: Zing.vn

Trưa ngày 1/4, ông Trương Thành Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2 (TP.HCM), cho biết lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời tháp 5A của chung cư Masteri Thảo Điền (quận 2) từ 9h cùng ngày do có một người nguy cơ cao nhiễm Covid-19 (đã có kết quả dương tính lần 1) từng thuê căn hộ tại tầng 7, tháp 5A của chung cư.

Trường hợp này là khách từng có mặt tại quán bar Buddha và đã được đưa đi cách ly tập trung từ tối ngày 25/3.

Theo thông tin từ Trưởng phòng Y tế quận 2, ở lần lấy mẫu ngày 26/3, người này cho kết quả âm tính nhưng sau đó lại có kết quả dương tính ở lần lấy mẫu sau. Hiện, ngành y tế quận 2 đang điều tra thêm những người tiếp xúc gần với ca này (từ F2 thành F1) để có phương án theo dõi y tế phù hợp.

Sáng ngày 1/4, ngành y tế phun khử khuẩn thang máy, khu vực sảnh, các căn hộ tầng 5, 6, 7, 8, 9 của tháp 5A chung cư Masteri Thảo Điền. Người dân tự cách ly tại nhà sẽ được ngành chức năng hỗ trợ giao nhận hàng hóa.

Đến 14h cùng ngày, do các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này đã được kiểm soát, quận 2 thông báo tạm dừng cách ly tháp 5A và chỉ còn cách ly riêng tầng 7 - nơi ca nghi nhiễm từng cư trú. Đồng thời, ra quyết định cách ly tại nhà với một số trường hợp liên quan.

Liên quan đến quán bar Buddha, tính đến thời điểm hiện tại, bộ Y tế đã công bố 15 ca nhiễm Covid-19.

Sở Y tế xử lý triệt để "ổ dịch" tại quán bar Buddha; áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường họp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh và tiếp tục kêu gọi người dân đã đến quán bar Buddha liên hệ ngành y tế để được theo dõi, giám sát y tế theo quy định.

Ngày 30/3, Giám đốc sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết ổ dịch bar Buddha hiện cơ bản đã được khoanh vùng, kiểm soát. Ngành chức năng đã xác định 222 trường hợp từng đến ổ dịch này và đang theo dõi 2.400 trường hợp liên quan.

Đến sáng ngày 1/4, Việt Nam ghi nhận 212 ca nhiễm Covid-19, trong đó, TP.HCM có 49 ca (12 trường hợp đã khỏi bệnh). Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại ở TP.HCM là 314 ca, trong đó có 313 ca có kết quả âm tính.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-toa-1-thap-o-chung-cu-masteri-thao-dien-vi-co-cu-dan-lien-quan-den-o-dich-bar-buddha-a317771.html