Phú Thọ: 2 người tử vong do sạt lở đất vì mưa lớn


Chủ nhật, 27/09/2020 | 14:06


Cùng sự kiện

Đêm 26/9 và rạng sáng 27/9, tại Phú Thọ có mưa lớn khiến 2 người chết, 7 người bị thương, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt.

Đêm 26/9 và rạng sáng 27/9, tại Phú Thọ có mưa lớn khiến 2 người chết, 7 người bị thương, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt.

Trưa 27/9, theo báo cáo nhanh của huyện Hạ Hoà (tỉnh Phú Thọ), tính đến 9h cùng ngày mưa lớn đã khiến 2 người tử vong do sạt lở đất.

Hai nạn nhân được xác định là bà Đinh Thị H. (trú tại khu 2, xã Ấm Hạ) và cháu Đinh Hoàng Y.(trú tại khu 7, xã Ấm Hạ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ).

Bên cạnh đó, mưa lũ còn khiến 7 người bị thương tại các xã: Ấm Hạ, Yên Kỳ, Vĩnh Chân, Gia Điền của huyện Hạ Hòa; 14 nhà dân bị hư hại, nhiều tuyến đường bị chia cắt, giao thông ùn tắc, nhiều thôn, xã bị cô lập và nhiều diện tích ao, hoa màu bị ngập úng.

Mưa lớn khiến 2 chết, 7 người bị thương ở Phú Thọ. (Ảnh: Báo Phú Thọ)

Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, các lực lượng chức năng ở tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo việc tìm kiếm cứu nạn, di dời người dân đến nơi an toàn, tập trung khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Theo hướng dẫn của ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.

Một đoạn đường liên thôn bị xói lở. (Ảnh: Báo Giao thông)

Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như: mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...

Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét đến nơi có vị trí cao hơn; sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền, an toàn tính mạng là quan trọng nhất.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-2-nguoi-tu-vong-do-sat-lo-dat-vi-mua-lon-a340475.html